PH (117)

1.6K 86 29
                                    

~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*Jeonghan's*

"Hmm?"

Nagising ako sa isang malambot na kama at malamig na temperatura ng kwarto. I fluttered my eyes open, as my eyes scanned the unfamiliar room.

Teka? Asan ako?

I recalled the past events which lead me here, natatandaan kong nasa kotse ako at nakahiga sa lap ni Seungcheol. Tas ngayon andito na sa hindi pamilyar na kwarto.

I lifted my upper body, up, and made a full scan of the room. Halatang mayaman ang may-ari ng kwartong ito. The rooms were painted beige, may outline na gold. Ang carpet na nakapalibot sa buong kama.

I pulled the thick comforter away from my body, as I put my feet on the carpeted floor. Tumayo ako saka sinuring muli ang buong kwarto.

Kaninong kwarto ito?

Hindi ko malaman-laman dahil walang pictures na makikita mo kahit saan ka lumingon. I checked the drawer, ngunit blower and hair care products lang ang nandoon. I even went towards the huge closet at nagulat ako dahil may mga damit na, may pambabae at may panglalake. I pulled the drawer in the closet at may mga undergarments narin.

I blushed, as I pushed the drawer back. Isinira ko na ang closet. Nagmukha akong mangmang na hindi alam ang kung ano man dahil sa aking kyuryosidad sa lahat-lahat.


Napunta ako sa banyo, malaki ito! May jacuzzi pa, holy meow! Pinuntahan ko iyon, I ran my fingers on it surface. Halos hindi matanggal ang ngisi sa aking bibig.

This is THE life!

Since nasa cr narin naman ako, naghilamos ako bago lumabas. Isinara ko ang pintuan at sa aking pagharap ay napatalon ako sa gulat dahil sa biglaang pagsulpot ng isang batang lalake.

"Who are you? And why are you here? Are you a thief? You're a kidnapper? I'm going to sue you" tuloy-tuloy na sabi nito as he pushed back his glasses.


Napakurap ako, "s-sino ka?" Naibulalas kong tanong.

The kid rolled his eyes on me, "I asked you that first. I'm Choi Jinho and I'm going to sue you" sabi niya.

Hindi ko alam kung matatakot ba ako o ano. Kasi tae! Ang cute-cute niya! Oh gosh!


Pero kalma ka muna Jeonghan okay? You don't want the kid to be creeped out by you.

"Yoon Jeonghan, is my name. And I'm not a thief nor a kidnapper" sabi ko sa kaniya.

He crossed his arms, "then why are you here? Do you know Seungcheol-hyung? Are you his friend?" Tanong niya pa.

Please, someone stop me from pinching his chubby cheeks. ( ㅠㅅㅠ )

"I-I guess I am, where's he by the way?" Tanong ko sa bata.

Choi Jinho? Sa pagkaka-alam ko only child lang si Seungcheol. Or not. Marami pa nga talaga akong hindi alam tungkol sa kaniya.


Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon