PH(46)

1.8K 114 68
                                    

~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*3rd Person's*

"KUYA!!"

Napatalon sa gulat si Jeonghan, the necktie slipped from his hands. He hissed as he crouched down to get it.

"Yah! Wag ka ngang sumigaw!" Saway ni Jeonghan sa kaniyang kapatid.

Jeongha ran towards him.

"Kuya bilisan mo na diyan" sabi niya at kinuha yung necktie ni Jeonghan.

The long haired male was about to open his mouth, but Jeongha shushed him up. She pulled him closer, and wrapped the necktie on his collar.

"Naku naku kuya! Di ka parin nagbabago! Kahit kelan kapag may okasyon palagi kang nahuhuli!" Wika ni Jeongha habang inaayos yung necktie ng kuya niya.

Napataas ang kilay ni Jeonghan. He smiled and tousled the hair of his younger sister. Jeongha glared at him and whack his hands away.

"Kaya ka hindi nagkaka-love life" komento ni Jeonghan at tumawa.

"CHE! Porket ikaw meron na! Wag ako kuya! Magbe-break rin kayo" sabi ni Jeongha at bumusangot.

"Wala" sagot ni Jeonghan at tinignan ang kaniyang repleksyon sa salamin.

'Ba't ba kasi kelangan pang magsuot ng ganito? Sa barn lang naman ako pupunta? Jusko po' he thought.

He was about to wear normal outfits when Jeongha barged in his room earlier and told him to wear the formal outfit hanged in the cabinet.

Syempre umangal si Jeonghan. But Jeongha managed to shush him up but wrapping his necktie around his mouth making him shut up. Bago siya iniwan ni Jeongha.

Jeonghan was confused but he complied with Seungcheol's conditions. Siguraduhin lang niyang hindi siya mapapahiya.

"Kuya"

Jeonghan stared at Jeongha's reflection on the mirror.

"Wag mong masyadong ibigay ang lahat kay Kuya Seungcheol, magtira ka ng pagmamahal para sa sarili mo. Dahil kapag dumating ang oras na nagloko siya at sinaktan ka niya, ibinigay mo na ang lahat, edi mahihirapan kang mag-move on" sabi niya.

Jeongjan raised an eyebrow. He turned around to face ger properly.

"Ano bang pinagsasabi mo? Syempre mas mahal ko ang sarili ko kesa sa kaniya. Ano bang nangyayare? Ang weird niyong lahat ngayon" sabi ni Jeonghan at saka lumapit sa kaniyang kapatid.

"Edi mabuti kung ganun. But as the time passes by, magugulat ka nalang dahil mas mahal mo na siya kesa sa sarili mo. Love would be the best thing in the world, but it could also be the worst thing" she said.

Natigilan si Jeonghan sa sinabi ng kaniyang kapatid. Hindi niya alam kung bakit ganito siya ngayon. Pinakiramdaman niya, wala namang masamang aura mula sa kaniya.

"Jeongha-yah"

"I just want you to be happy kuya, dahil buong buhay mo, until today, you've devoted most of your time with us. And we're totally grateful to have you"

Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon