~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*Jeonghan's*"Manong dito lang po" sabi ko sa taxi driver.
Inihanda ko naman yung oambayad ko sa pasahe, nung naitabi na niya ang sasakyan, agad kong inabot sa kaniya yung bayad ko.
Bumaba ako sa taxi at naglakad papasok ng gangnam-gu police station.
Tsk!
Nung marating ko na ang building, agad akong nagtanong sa officer na nasa front desk.
"Sino ang hanap nila?" Tanong nung police.
"Si Seungcheol, Choi Seungcheol" sabi ko sa kaniya.
He told me to wait for awhile, tinignan naman niya yung records niya na nasa desk.
"Ah, kasama niya ba si Jang Doyoon?" Tanong niya.
Agad akong tumango at hinintay siyang ibigay sakin kung nasaang parte ba ng estasyong ito naroon ang boss ko.
Tsk! Malaking gulo tong pinasok niya. At sa oras na malaman ito ng CEO, walang duda, babye na siya sa trabaho niya. Pati narin ako.
Oh god.
Di naglaon ay sinabi na sakin nung officer yung opisina kung saan ko makikita si Seungcheol. I made my way towards the room.
Nung mahanap ko na ay agad akong pumasok ng walang pasabi, dahilan para magsitinginan sakin ang mga tao sa loob.
Puro mga police na nag-aayos ng papeles at kung ano-ano pang mga dokumento.
Bigla naman akong tinablan ng hiya. Pero nawala naman ito bigla nung matanaw ko si Seungcheol na masamang nakatingin kay Doyoon.
I scurried my way to their spot.
"Sino ba kasi ang nauna sa inyo?"
"Kanina ko pa sinasabing siya ang nauna"
"What the heck are you saying Choi Seungcheol?! Naglalakad lang ako sa kalye and then you grabbed me as yoy punched me square in my face!"
"Oi oi teka lang, wag kayong mag-away dito sabi!"
Kitang-kita ko yung stress sa hitsura nung officer.
"Kung--at sino ka naman?"
Binaling sakin nung officer ang kaniyang atensyon kaya pati sina Seungcheol at Doyoon ay napalingon sa akin.
"J-Jeonghan-ah" utal na sabi ni Seungcheol.
Binaba ko ang tingin ko sa kaniya't agad na pinasadahan siya ng masasamang tingin. Lumipat ang aking mga paningin kay Doyoon na halatang nabuburyo.
Ano bang nangyare sa dalawang to?!
Tsk!
"Officer, guardian po ako nito" sabi ko at tinuro si Seungcheol.
BINABASA MO ANG
Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓
Fanfiction"Anong special skill mo?" "Ang MAGPANGGAP... nagawa ko ngang magpanggap na mahal kita" :-) ~~~~~~~~ Habit Series #3 Pretentious Habit ¤ Jeongcheol written by: Yuneng casts: Yoon Jeonghan Choi Seungcheol the rest of seventeen Timeline: Before Talkin...