PH (133)

1.8K 74 21
                                    

~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*Jeonghan's*

Buntis ako..

Kuya, buntis ako...

Hanggang ngayon hindi pa halos mag-sink in sa isipan ko na buntis ang kapatid ko. And baby girl ng pamilya namin ay buntis na. Taena.

"Ano na ang mangyayare ngayon bes?"

Napabuntong hininga ako saka nilingon ang natutulog na pigura ni Jeongha. She's too young, kahit na nasa 20's na siya pero ang bata niya pa rin! Huhuhu! Kakasimula pa nga lang niya sa trabaho niya tapos buntis na kaagad- oh gosh. Isama mo pa yung fact na iniwan siya ng gagong ex niya.

"Kung ikaw ang nasa posisyon ko bes? Anong gagawin mo?" Tanong ko pabalik sa kaniya, kasi ako... hindi ko talaga alam ang gagawin ko.

"First of all, ipapa-hunting ko talaga ang tatay niyang dinadala ni Jeongha. Second, sabihin sa tatay ng bata na kailangan niya pa ring panagutan si Jeongha at ang anak nila. Last, guidance... you'll guide jeongha, lalo na't she's vulnerable at the moment. Make her strong once again" sagot ni Ren habang kumakain ng orange na binili niya kanina.

Napahilamos ako sa aking mukha, papano ko siya maga-guide, ni kailangan ko nga ng guidance ngayon ni Seungcheol kasi yung pagbubuntis ko maselan- ang hirap. Sibling goals kami ih- jusko.

Hayst. Yoon Jeonghan, kaya mo ito. Kuya ka pa rin ni jeongha at ang kaisa-isang miyembro na natira sa inyong pamilya. Kelan ka pa sumusuko? Kahit anong hirap niyan nakakaya mo pa rin.

Yes, kaya ko ito. Para kay Jeongha!

*bogsh!*

Napalingon kaming dalawa ni Ren sa pintuan ng mag-ingay ito. At doon nakatayo si Seungcheol na hinihingal pa. I frowned, bakit ngayon lang siya? Magi-isang oras na kami ni Minki dito. Tapos sabi niya pa he'll be here in no time before he ended the call an hour ago.

Wow.

"Anong nangyare kay Jeongha?" Tanong ni Seungcheol saka chineck ang kapatid ko.

"Over fatigue, too much stress at gutom" sagot ni Ren sa kaniya.

Tumayo ako saka tinabihan siya, "and also, she's preggy like me" sabi ko saka ipinulupot ang kamay ko sa kaniyang braso.

Ngayon ko lang napansin na naka white long sleeves lang siya at ang necktie niya'y wala sa ayos. Yung buhok niya rin hindi mo na mai-drawing kasi parang na blower ng bonggacious. Yung lips niya ang dry.
Halatang nagmamadaling pumunta dito.

"She is? Nasan ang tatay ng bata?" Tanong niya.

"He left her, yung ex niya. Ayun siguro nawalan ng balls kung saka-sakaling iniwan niya si Jeongha dahil sa nabuntis niya ang kapatid ko at ayaw siyang panagutan. On the other hand, baka likas na manloloko, hayst. Mga gago nga naman" sabi ko sa kaniya, hindi pa kinukwento ni Jeongha samin ang full details ng story kung bakit nagkahiwalay sila ng ex niya.

Ang saklap ng buhay ng kapatid ko and she really don't deserve it. Maloko ang kapatid ko ngunit hindi niya pa rin deserve na lokohin lang ng isang lalake na minahal niyang lubusan.

Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon