~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*Jeonghan's*'Gusto ko ng bumalik sa kwarto'
"You know Jeonghan-ssi. Ever since I was a child, tinuruan ako ng kung ano-ano"
'Eh anong pake ko? Mapapakain ba ako niyang itinuro sayo?' Sabi ko sa kaniyang isipan habang pilit na nakikinig sa life story telling ni Jae In sa kaniya.
Yung tipong niyo gusto mong lagyan ng earphones ang tenga mo dahil naririndi kana sa boses niya.
Pagod na rin yung mga paa ko sa kakalakad namin sa buong bahay. From the living room to the garden, to the gazebo and lastly nasa maze sila ngayon.
Nahihilo na nga ako sa kakaikot at lakad nila sa maze. Napuntahan ko na itong maze na ito dati, kasama si mama- *blush* sabi niya kasi tawagin ko siyang mama. Hays.
Nung ni-house tour ako ni mama, napadaan kami sa parteng ito. And really, as soon as I saw this place, sinabi ko kaagad sa aking isipan na wag pumunta dito kahit na si Seungcheol pa mag-aya.
But look what happened? Napadpad ako dito, hindi dahil kay cheollie kundi kay Jae In. Tsk.
"Ikaw Jeonghan? Are you still living with your parents?" Tanong niya.
Umiling si ako, as I cleared out my throat before speaking. "They're de--"
'Shoot! Pinsan nga pala ako ni cheol ngayon. Ughh!' Natahimik ako nung may realizationg pumasok sa aking isipan.
Tae. Ba't ba sinabi yun ng matandang panot nayon?
"They're dead?? As far as I know, seungcheol's aunts and uncles are still alive" sabi niya.
Pinigilan ko ang aking mga mata na wag tumirik dahil sa sinabi ni Jae In. Napanghahalataang obsessed sa kung anong akin eh no?
Jeonghan smiled at her, "They're in Denmark right now. That's why I'm here" pagpapalusot niya.
'Remind me to thank myself later. Denmark my ass'
"Oh! Denmark! I love it there! Actually I've been in Denmark when I was 6? 7? Uh, I lost count sorry" sabi niya.
"Pake ko" bulong ni ko. Ngunit narinig ito ni Jae in pero hindi ganun kalakas para maintindihan niya.
"What did you say?" Tanong niya.
"Oh, sabi ko nice. Ang ganda ng tanawin dun lalo na pag sunrise" sabi ko na para bang nakapunta na talaga doon. Ibang klase rin ang imagination ko eh no?
"Well i have to disagree with you on that, the sunset is more better than the sunrise"
'Edi waw. Share mo lang?' I thought.
Hindi nalang ako sumagot at nagpatuloy sa paglalakad.
"Ah, by the way. How come I didn't hear about you? No offense meant pero para kang kabuti at bigla nalang sumulpot"
BINABASA MO ANG
Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓
Fanfiction"Anong special skill mo?" "Ang MAGPANGGAP... nagawa ko ngang magpanggap na mahal kita" :-) ~~~~~~~~ Habit Series #3 Pretentious Habit ¤ Jeongcheol written by: Yuneng casts: Yoon Jeonghan Choi Seungcheol the rest of seventeen Timeline: Before Talkin...