~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*3rd Person's*Nasa kaniyang silid na si Jeonghan. He was getting himself ready to take a rest.
It was an awful day for him. He had handled Seungcheol's mood.
Sino ba naman kasi ang hindi malulungkot ng sobra-sobra kung ang pagdebut mo hindi na matutuloy dahil sa isang issue diba?
Jeonghan sighed as he plastered the pain killers pads in his body. He was tired carrying boxes na pinakarga sa kaniya ni Seungcheol from his office to the stocking room.
Mabibigat pa naman yung boxes na dalawa niya. Hindi niya alam kung anong laman ng mga yun. Basta ang inalala niya lang ay ang masakit niyang katawan.
Jeonghan was combing his hair in front of the mirror.
"Gahh... ang pangit mo na" sabi niya sa kaniyang repleksyon.
Ang mga eyebags sa ilalim ng kaniyang mga mata ay busog lusog.
Jeonghan placed down the brush as he took the moisturuzer and sprayed it in his face.
A stressful day must be ended up by a refreshing night.
Nung matapos na ni Jeonghan ang kaniyang beauty self care routine.
Tumayo na sya and went towards his queen sized bed. Humiga na siya as took his phone from the side table and started scrolling in his feed.
Maya-maya lang ay biglang nagpop-up ang isang number sa kaniyang cellphone.
Nakakunot noo niya itong sinagot.
"(Yoboseyo? Z! May cellphone na ako!)"
"Hello? Sino to?"
"(Oi! Dapat ako ang magsasabi niyan. Ako to si Hoshi!)"
Nanahimik si Jeonghan ng ilang segundo at iniisip kung may nakilala ba siyang Hoshi sa tanang buhay niya. Pero wala siyang maalala na ganun ang pangalan.
"(Hello? Uy, z)"
"Sorry pero na wrong number ka ata. Hindi ako si Z mo" sabi ni Jeonghan in a polite manner.
Nanahimik naman ang nasa kabilang linya.
"(Hindi si Z ito? Lee Jihoon wag mo akong maloko-loko)"
Napataas ng kaniyang kilay si Jeonghan.
"Excuse me sir but I'm not Z nor Lee Jihoon. I'm Yoon Jeonghan sir. Nagkamali po ata kayo ng number"
The other line went quiet for a few seconds.
"Sir?"
*toot toot *
Napakurap ng ilang beses si Jeonghan saka inilayo ang kaniyang telepono mula sa kaniyang tenga.
He shook his head mentally laughing at the guy whose name is hoshi for his mistake.
He had figured out na baka hindi pa ganun ka bihasa si Hoshi sa paggamit ng telepono.
He continued scrolling his feed. Constantly checking out his account. Nag-iisip kung magpapalit ba siya ng dp niya or hindi.
But he ended up not to.
He checked his 'following' at hinanap ang pangalan ng kaniyang boss doon.
@s.coups_plds
He tapped the account that led him to his boss' feed. Wala kang makikitang full face picture ni Seungcheol. Nakahati ang hitsura niya, may tabon, nakatalikod, o sillhouette niya lang ang makikita sa mga pictures.
Jeonghan exited from the account dahil wala ka namang makikitang maganda sa feed ni Seungcheol.
The long haired guy checked the time, it's already 11:14 PM. Napagdesisyunan niyang matulog na.
Kaya naman pinatay niya na ang kaniyang cellphone at inilagay ito sa side table.
He placed himself in a comfortable position and was about to drift off.
Nang biglang mag-ingay ang kaniyang telepono.
He groaned as he picked the call up. Bago niya sagutin, nakita niyang si Seungcheol ang tumatawag sa kaniya.
"Hello sir"
"(........)"
Napakunot ang noo ni Jeonghan ng marinig ang maingay na tugtog sa background.
"Sir?"
"(Hello? Is this yoon?)"
Napataas ng kilay si Jeonghan ng marinig ng isang hindi pamilyar na boses sa kabilang linya.
"Yes. Who's this? Nasan si S.co-- Seungcheol?" Tanong niya.
He almost slipped his tongue after almost dropping Seungcheol's stage name.
"(He needs your assistance sir... he's drunk and unfortunately got into a fight. We're in the 95th night club--)"
Pinatay na ni Jeonghan ang tawag.
He immediately hopped out from hus bed and got his coat from the cabinet.
Sinuot niya ito saka dali-daling lumabas sa kaniyang kwarto. He sighed.
"Damn it Choi Seungcheol. You'll be paying for this I swear" sambit niya bago lumabas sa kaniyang apartment to get his boss out from the club.
Sobra-sobrang inis ang nararamdaman niya ngayon kay Seungcheol.
Pero hindi niya parin maiaalis ang kaba at pag-aalalang nararamdaman niya.
~•~~•~~•~~•~~•~~•~
BINABASA MO ANG
Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓
Fanfiction"Anong special skill mo?" "Ang MAGPANGGAP... nagawa ko ngang magpanggap na mahal kita" :-) ~~~~~~~~ Habit Series #3 Pretentious Habit ¤ Jeongcheol written by: Yuneng casts: Yoon Jeonghan Choi Seungcheol the rest of seventeen Timeline: Before Talkin...