PH (103)

1.9K 71 14
                                    


~•~~•~~•~~•~~•~~•~

*Seungcheol's*

Waking up with the heavy feeling on my shoulder, I battered my lashes open at agad na nilingon ang mabigat na parte ng aking katawan.

There, I saw an angel sleeping on my shoulder. His visual got me smitten. Kahit tulog ang ganda pa rin. Mapapamura ka ng kay aga-aga.

I lifted my free hand and brushed away the excess hairs that's covering his eyes and brought it at the back of his ear.


Ramdam ko ang kalmadong tibok ng puso niya, and if he's in conscious at the moment, he would be feeling my rapid heartbeat.

Sa kabila ng paglipas ng mga panahon at oras, hindi pa rin nawawala ang pagtingin ko sa kaniya. At hinding-hindi ito mawawala.

I stared at the sleeping beauty on my shoulder for a few minutes before I decided to get up.

Maingat kong inalis ang kaniyang ulo sa aking balikat at siniguradong hindi siya magigising o hindi ko maiistorbo ang kaniyang pagtutulog.

Naramdaman ko ang kanaiyang paggalaw, I observed him for about 20 seconds at ng mapansin kong hindi pa siya nagigising ay ipinagpatuloy ko na ang pag-alis sa tabi niya.

I successfully got out from the bed, nag-unat ako and bend down to kiss his forehead. Kung sana ganito nalang kaming dalawa araw-araw.


Kung sana ganun lang talaga kadali para sa aming dalawa.


Kinuha ko ang cellphone ko sa ibabaw lamesa bago lumabas. Dumeretso sa banyo to take a brush at mag freshen up. Pagkatapos ay pumunta ako sa kusina para mag-luto.

Sinuri ko muna ang buong kusina niya, I checked the ref. at nakakita ako ng mga chicken nuggets. Fave.

I took it out the nuggets at inilagay sa tabi para mag unfreeze. Sunod kong kinuha ang frying pan at pinainit ito for 5 minutes bago ko ilagay ang oil.


Nag-proceed na ako sa pagluluto ng nuggets at nagsaing na rin ako ng kanin. Knowing jeonghan he'll prefer eating his breakfast with rice.

Habang nagpe-prepare ng mesa ay naramdaman ko ang pag-vibrate ng aking cellphone. I paused for a sec at inabot ang aking cellphone na nasa kitchen island.

Nara is calling you...

Napataas ang aking kilay bago ko sinagot ang kaniyang tawag. She then requested a video call which I accepted in return.

"Good morning!" Bati niya mula sa kabilang linya.


"What's up? Ba't ka napatawag?" Tanong ko sa kaniya.


"Nakita ko yung interview mo kahapon" sabi niya.

Nag-loading ako saglit bago ko ma realize yung pinupunto niya. "Yeah" tanging sagot ko.

"Kinilig ako" nakangising sabi niya.

I rolled my eyes, "edi kinilig ka. Kinilig ba ako?" Tanong ko pabalik sa kaniya.

Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon