PH (128)

2K 78 28
                                    

~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*3rd Person's*

Dilim..

Iyan ngayon ang nakikita ni Jeonghan, hindi dahil sa walang kuryente o kung ano mang sakit sa katawan lalong-lalo na sa kaniyang nga paningin. Kundi dahil sa siya'y nakapiring.

Confused, yet he played along with his lover's scheme.

Bawal siyang magsalita dahil nilagyan rin ni Seungcheol ng takip ang kaniyang bibig.

'Tae. Kinikidnap niya ba ako?' Tanong nito sa kaniyang isipan at nag-focus nalang sa pakikiramdam sa kaniyang paligid.

At base sa kaniyang mga nararamdaman ay nasa loob pa silang dalawa ng kotse. May dalawang tao sa tabi niya at alam niyang ni isa sa dalawa ay hindi si Seungcheol.

He admits, half of his mind's worried dahil baka isang abduction na talaga ang nangyayare at hindi isang laro ni Seungcheol.

Pero nakita niya ang mukha ni Seungcheol bago siya mawalan ng malay.

"Boss, malapit na kami" a baritone voice spoke up. At base ulit sa senses ni jeonghan ay nakaupo ang taong iyon sa kaliwa niya.

May kinakausap ito sa kabilang linya ngunit mailap ang taong kinakausap ng katabi niya at para bang bumubulong habang nakikipag-usap sa katabi niya.

Even if jeonghan's instinct tells him to lower his guard down. Hindi niya pwedeng gawin iyon. Sinong matinong tao ang hindi magiging alerto sa kaniyang paligid lalong-lalo na kung nasa sitwasyon ka ng kindapan?

The car was put into a hault which jeonghan sensed na nakarating na sila sa destinasyon. Binuksan ng mga katabi niya ang pintuan. May humawak sa kaniyang braso, hindi marahas kundi tama lang.

Nakalma ni Jeonghan ang kaniyang isipan ng saglit sa paraan ng pag-alalay ng mga taong nakabantay, sa kaniya. He was guided all the way hanggang sa nakatapak siya sa isang platform.

Na gumagalaw.

Kumabog ang dibdib ni Jeonghan dahil malakas rin yung hangin which mase a few strands of his hair flew together with the breeze.

"Be careful with your steps Mr. Yoon" sabi nung taong nasa kanan niya.

Napalunok si Jeonghan. Pumasok sa kaniyang isipan na sila'y nasa pier. Pero hindi niya alam kung anong ginagawa nila doon.

'Napirata ba ako o ano?' Tanong nito sa kaniyang isipan habang mahinang naglalakad.

Hanggang sa nagin malumanay na ang paggewang-gewang ng kinatatayuan niya. Jeonghan immediately hugged himself out, dahil sa lamig.

Inalis na ang takip sa bibig ni Jeonghan ngunit hindi pa rin naaalis ang takip sa kaniyang mga mata. Kahit na hindi nakatali ang kaniyang mga kamay, sinunod niya pa rin ang sinabi ng mga bantay kanina.

'Bawal alisin ang takip sa mata kung gusto mo pang mabuhay ang aso mo'

Jeonghan frowned at the memory. Sa dinami-dami ng pwedeng i blackmail yun pa talaga. Wala naman kasing alagang aso si Jeonghan. Kung si seungcheol pwede pa kasi present pa si miso.

Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon