Fixed Marriage
SAVANNAH:
Nanatili akong nakapikit nang magising sa sama ng pakiramdam. My whole body is so sore. Para akong paralisado dahil hindi ako makagalaw at kahit ang maliliit na kalamnan sa talukap ng mata ko ay ayaw trumabaho kaya hirap na hirap akong dumilat. Mula sa posisyon kong mala-bangkay ay pinilit kong pumihit patagilid. Napaungol ako nang maramdaman ang sakit sa pagitan ng mga hita ko. Shit!
"Oohhh, Demet!"
Napasinghap ako nang marinig ang sarili kong boses sa isip ko. What the hell was that?!
Saka ko lang din napansing kumot lang ang nagsisilbing saplot ko. Lumuwa ang mga mata ko habang isa-isang kinokolekta sa utak ko ang lahat ng mga nangyari kagabi, at ang huli kong natatandaan ay nasa ibabaw ko si Demet. Napabalikwas ako ng upo na lalong nagpasakit sa pagkatao ko. Anong nangyari? May nangyari?
Mommmyyyy!!!
Nagsimula akong humikbi na natuloy sa hagulgol dahil hindi makapaniwala.
What just happened, Savannah? Akala ko ba matatag ka, pero bakit naging marupok ka kay Demet? Bakit ka bumigay? Paano na lang ang mapapangasawa mo?
Si Bryden ko!
Mula sa pagkakasandal sa headboard ay inilayo ko roon ang likod ko nang pumasok si Demet.
"Vannah, what's wrong?" He stood a feet or two away from me. Still in boxer shorts, sando and a pair thick socks and he's holding a ladle.
"DEMET, WHAT DID YOU DO TO ME?!" Basag ang sigaw ko habang lumalandas ang mga luha sa pisngi ko.
Huminga siya ng malalim at inilapag ang sandok sa bedside table. "I didn't do that to you. I did that WITH you, Vannah", he proudly answered.
"Oh yeah?" Tumangu-tango ako. "You did that with me huh? EH BAKIT HINDI KO MATANDAAN?! BAKIT WALA AKONG MAALALA?!" Halos magwala ako sa sobrang lito.
"I don't know!" Nagkibit-balikat siya.
Halos pigain ko na ang utak ko pero wala talaga!
"DEMET, WHY?! I THOUGHT YOU'RE PROTECTING ME AGAINST THOSE KIND OF MEN, PERO WALA KANG PINAG IBA SA KANILA! WALANG HIYA KA! AKALA KO KAIBIGAN KITA!" Binato ko siya ng mga unan.
"Vannah—"
"PINAGSAMANTALAHAN MO AKO!" Binato ko rin siya ng remote ng aircon at ng kung anu ano pang nakapatong sa bedside table kasama na ang sandok na inilapag niya. "FUCK YOU, GAGO KA! IDEDEMANDA KITA!"
"At anong ikakaso mo sa akin?!" Pinandilatan niya ako at humakbang ng ilan palapit. "RAPE?"
Napasinghap ako at tila nauntog. Ano nga ba?!
"You enjoyed every moment with me! Every kiss, every touch, every flick of my tongue on every part of your body, every thrust—"
"I WAS DRUNK, DEMET!" Tinuro ko ang sarili.
"Bullshit!" Sigaw niya. "That's not an excuse!"
"Errrrrggh!!!" Pilit ko siyang inabot at hinila para pagsusuntukin ng malakas. "You stupid motherfucking liar!"
"Vannah!" Pinigilan niya ang mga kamao ko sa pagtama sa tiyan niya hanggang sa hawakan niya ang mga ito ng mahigpit. "TAMA NA!!!" Sigaw niyang nagpatahimik sa akin.
Bumagsak ang paningin ko sa mga kamay kong hawak niya habang humihikbi pa. Ano ba kasi talagang nangyari? Umuwi kami galing sa party. Nag shower ako. Nahiga na ako sa kama. Tinuyo niya ang buhok ko. Naramdaman ko siya sa likuran ko. Hinaplos niya ako, hinalikan sa labi, nagustuhan ko, hinalikan ko rin siya, hinalikan niya ako kung saan saan, hinaplos kung saan saan, tapos... tapos hanggang doon lang! Nagising na ako, ni hindi ko alam kung totoo bang nangyari iyon kundi lang dahil sa pananakit ng katawan ko!
BINABASA MO ANG
SAVANNAH'S HEART
Fiksi Umum"Dude, you don't understand me!" Mariing sabi ni Trius sa kaibigang si Theo habang nag-iinuman sila sa isang bar. "It's not that I don't understand you, what I'm telling you is that, you guys have known each other for a long time! Malay niyo matutun...