CHAPTER 25

3.8K 79 5
                                    

WARNING!
SPG|RAYOR

Changed

SAVANNAH:

"Guys, this is Savannah, my girlfriend", sabi ni Bryden sa mga kaibigan niya, na siya namang ikinagulat ko.

Akala ko kasi ay kaibigan lang din ang magiging papel ko rito ngayong gabi, dahil ang awkward namang ipakilala niyang girlfriend niya ako ngayon at bukas ay malalaman nilang break na kami.

"Hello", bati ko na lang at kumaway.

"Hi!" Tugon naman nila.

Medyo naiilang ako nang umupo sa tabi niya sa dulo ng mahabang table. Kulang-kulang sampu rin kaming lahat na nakapalibot dito, kumakain at umiinom. Maiingay sila at makukulit kaya nakikitawa lang ako.

"Alam mo ba, ngayon lang namin 'to nakitang may kasamang girlfriend!" Sabi ni Kevin at nagkantiyawan sila. "Kaya dahil diyan, hot seat ka!"

"What?!" Hindi ako bobita para hindi malaman ang ibig niyang sabihin, pero kinakabahan kasi ako sa mga posible nilang itanong. "Bryden", bulong kong may pag-aalangan.

"Don't worry, I got you", sagot niya naman at inabot sa akin ang shot glass.

"Okay, here's the first question!" Itinaas ni Sasha ang kamay niya. "Savannah, anong nagustuhan mo kay Bryden?"

"Siyempre titi niya!" Sigaw nung isang bakla at nagtawanan sila ng malakas. "Tanga magtanong ni Sasha, ba naman 'yan!"

Shit! Ano ba naman 'to?

Hindi ko maiwasang mapasimangot kaya naman sinaway sila ni Bryden.

"Gago kasi 'to si bakla eh", mahina naman itong hinampas ni Sasha ng pamaypay at muling bumaling sa akin. "Sige na Vanana, sagutin mo na."

"Uhm, before I was just a fan girl. Nagustuhan ko ang boses niya at ang husay niyang mag-project sa camera, and as time goes by, I fell in love with him", salaysay ko. Iyon naman talaga ang nangyari noon, pero wala na iyon ngayon.

"Aawww", lumambot naman ang mga mukha nila at ang ilan ay kinilig.

"Alright, next question!" Sigaw naman ni Cherish, isang model ng Antigona. "Savannah, spit or swallow?"

Lumakas ang hiyawan nila habang ang kamay ni Bryden ay napadpad sa baywang ko at piniga ito.

Marahan akong umiling kay Cherish habang nagpipilit ng ngiti.

"Ano? Don't tell me never pa kayong nag 'do'?!" Aniya.

"Never pa", sagot ko naman habang nilalamukos ang laylayan ng suot kong dress.

"Half body?"

Umiling ako.

"Oral?"

Mas matinding pag-iling.

"Ssshhh, guys!" Nagtaas ng kamay si Bryden para patahimikin sila. "Stop that, you're making her uncomfortable", seryoso niyang sabi at sumunod naman sila.

SAVANNAH'S HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon