Numb 12: Unexpectedly

1.1K 22 2
                                    

ZOE's POV

I can be a bitch whenever I like and wherever I am. 

Ayoko naman sanang masira ang  party na inihanda ni Daddy para sa amin ni Tristan. 

But they left me no choice. 

Trixy Madrigal. 

One of the daughters of my dad's business partner. 

Hindi ko na talaga maintindihan ang puno't dulo ng lahat ng kanyang galit sa akin. 

Sige, ipagpalagay na inagaw ko ang kasikatan niya noon sa Monteverde University. 

But for Pete's sake, its five long years that I left that place. 

Maybe she can't get over with the fact that Harry became my boyfriend.

Pero hello, iniwan na niya ako't lahat, sinaktan at naging ganito na ako nang dahil sa kanya pero hindi pa din siya makamove on?

Kung yun namang ginawa kong paghalik sa boylet niya doon sa Version, I think she's really pathetic. 

No, let me rephrase that. 

She is really pathetic. She must be thankful that I let her see the true color of that guy. 

Hindi ko naman na balak na patulan siya kaya lang idinamay niya ang magulang na nagpalaki sa akin. 

Papa was a good father and I had a good family back then. 

Eventhough, matagal na din akong balita kina Mama, still, I value them as a real family and I love them. 

Kaya hindi ako papayag na basta na lang sasabihin ni Trixy na hindi ako napalaki ng ayos ng magulang ko. 

This is my choice. 

To be like this person who can stand on my own, who can fight those who wanted to hurt me and who can tell what ever I think despite of the consequences that I may face after saying such hurtful words. 

I choose to be like this because I'm too much tired of getting hurt. 

I need to be strong. 

I need to stand again. 

Eventhough, my family was there along the way to support me, still, it's not enough.

Nakangiti pa din akong humarap sa mga bisita ni Daddy despite sa nangyari. 

Nagulat ako nang magmistula akong bagong hilamos na nilalang dahil sa isang babaeng nagsaboy sa akin ng wine. 

THE BITTER NUMBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon