Edited.
Cindy's Pov
"Miss Cindy, Gising na po. Nandto na tayo" isang d pamilyar na boses ang pumukaw saken.
"Ha? Asan ako?"
"Miss Cindy nandto na tayo sa bahay ng magiging pamilya mo" pamilya? Ay oo nga pala. Napasarap ata tulog ko ah.
"Ay, Oo nako sorry ha."
"Ok lang po miss, halina kayo" Agad nyang binuksan ang Pinto ng sasakyan. Pagkababa ko isang malaking mansion ang nasa harap ko.
"E-edward ang laki naman ata netong bahay" nagdadalawang isip Pa ako kng papasok ako o Hindi.
"Opo miss, pasok na po tayo nag aantay na sila" tumango naman ako
"O-ok" sinundan ko sya papasok sa isang malaking Pinto.
O________O
"Hija your here, Martin nandito na ang anak naten! " binati ako ng isang babae na sa mga 40's. Niyakap nya ako. Niyakap ko din sya. Ganito pla ang pakiramdam ng yakap ng isang ina. 'Anak' ang sarap pakinggan.
"Welcome to the family hija, I'm Claire tawagin mo ako sa kahit ano gusto mo, at eto naman si Martin ang magiging Ama mo" lumapit saken ang isang lalakeng ksing edad ni Mrs. Smith.
"Your such a pretty young lady, What's your name again? " Niyakap din ako ni Mr. Smith.
"Cindy po sir" mahinang sagot ko.
"Don't call me sir, Call me dad. Ok? "
"Y-yes dad" Niyakap nya ako uli.
"That's our girl, Feel at home. This is your house now." Tinanguan ko lang sya.
"Why are you sad my dear? Ayaw mo ba kaming maging pamilya? " Si mommy. Mommy nalang tawag ko. Masasanay rn ako hays.
"Masaya lng po ako Mommy" Nakita Kong ngumiti sya.
"You call me mommy, Thank you sweetie" she kissed me on my cheek and hugged me.
"I must be the one to thank you po, dahil sa pagkupkop nyo saken" diko na napigilan, tumulo na ang luha ko.
"Shhh, don't cry. From now on magiging masaya na tayong pamilya. " tumango lng ako sa knya.
"Hey mom, Is that her? Sexy Step sister." Isang gwapong binata ang bumaba mula sa hagdan mag kasing edad lng ata kami.
"Dylan! Stop it" ma otoridad na suway ni Dad.
"Chill dad, Hi I'm Dylan. Your Hot and Charming brother" inabot nya ang kamay nya pra mkipagshake hands.
"Cindy" inabot ko rn ang kamay ko at laking gulat ko hinalikan nya ito.
"Soft hands and Smells good. Nice to meet you Sis" binawi ko ang kamay ko sa pagkakahawak. Kinindatan nya lng ako.
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Teen FictionCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...