Chapter 54: Confrontation

2.4K 96 12
                                    


Anica's Pov

Buti naman at pinag Pov moko Author ?! Kainis ka ha! Puro Belle nalang. Hello?! Part rin kaya ako ng story nato?! Tsk.

Anyway, I'm here at may room. Kakauwi ko Lang galing sa bahay namin. I visited my parents and my kuya.

Akala nila mom and dad I'm on my vacation kaya palagi akong wala sa bahay namin. Hindi nila alam na umuuwi ako dto sa bahay ng mga Scott except my kuya.

Wondering bakit nakilala nila ako? Well thanks to prosthetics, kahit naiinitan ako kinakaya ko paring suotin to.

It's been months na nandto ako. Ang saya ko lang kse umaayon lahat sa plano, hindi prin nila nahahalata bwahahaha. Lalo na at naniniwala tlga si Liam sa Akin.

Napabalikwas ako dahil sa ingay sa labas. Argh! Mga istorbo! Kaya lumabas na ako at pumunta sa baba.

O___O

What is she doing here?! Bat andaming tao?!

"Hubby what's going on? " tanong ko kay liam at hinawakan ang braso nya. Pero parang hindi nya ako napansin.

"What are you doing here? " baling ko kay Belle. Yes, sya nga ang nandto.

"Kukunin ko lang ang pagmamay-ari ko" sagot nya.

"Excuse me wala akong kinuha sayo, pwede ba stop pretending to be me" inis  na sabi ko.

"Really? Why don't you say that to yourself? " Nakakainis tlaga ang babaeng to! Sana tinuluyan ko na to at Hindi na sana nkatakas.

"Excuse me?! Hubby what's the meaning of this?! " sigaw ko sa knya. Hahawakan kona sana sya sa braso pero tinabig nya ang kamay ko at lumayo saken.

I was shocked, Hindi dahil lumapit sya kay Belle kundi nalaman nila ng ganito ka aga.

No! Hindi pwede to, I'm not done with my plans yet.

"Stop fooling around Anica" seryosong saad ni Liam.

So kilala na nya ako? Tsk.

"What are you talking about? I'm not anica. That is Anica." Sabay turo ko kay Belle. Pero Hindi man lang sagot at inirapan ako.

Did he just roll his eyes on me?!

"Do you think maniniwala ako? Wala kanang maloloko dto. Itigil muna kung ano man ang pnaplano mo"

Argh! Hindi pwede to. Hindi Pa kmi kasal!

"I'm pregnant Liam! " Sigaw ko sa knya. Tinawanan lang ako.

Lahat sila tinawanan ako. They are all against me?!

"Oh Anica dear, Hindi muna kmi madadala sa mga ganyan. Alam na namin ang lahat. " Belle.

This Girl! Argh! I hate her so much! Lahat nalang inagaw nya saken. I'm gonna kill her!

"Really? *smirk* Sige sabihin nalang nten I pretend to be you. Akala ko Pa naman matutuloy mga Plano ko. Pero Hindi ata sumang -ayon si Tadhana." Sabi ko.

Sige Lang pagkaisahan nyoko ngayon. Dahil sa susunod sisiguraduhin Kong mawawala na kayo sa mundo.

"Baliw ka na nga, Tama nga sila. Poor you. Pinakidnap mo Pa tlaga ako ha?" Belle.

Ako baliw?! Hahaha.

"How Dare you! Hindi ako baliw! Pagbabayaran mo to Belle. Tandaan mo Hindi Pa tayo tapos. Sana tinapos nalang kita ng mga oras na yun------ Huwag kayong lalapit! Ahhhhh bitiwan nyoko! Sabing Hindi ako baliw eh! Let me go you jerks! Babalikan ko kayo!  Tandaan nyo yan! Arrrrgh! " mga hayop!  Kaladkarin ba naman ako?!

My Maniac Roommate Where stories live. Discover now