MANILA, PHILIPPINES
Cedrick's POV
[Oo kuya nandito na kami, safe naman kaming nakarating. Kaloka si Lolo Hindi man lang sinabi na Palasyo ang bahay nya?!] Kausap ko ngayon si Belle habang nasa Office ako.
"Talaga?! Hahaha kaya pala ayaw nya sabihin eh"
[Hahaha tuwang tuwa yung dalawang lokaret eh, At eto Pa kuys, Na meet ko yung pinsan nating Prinsipe! Kingina lang kung Hindi lang kadugo jowain ko eh hahaha pero siempre may Liam nako hehe] kita mo tong babaeng to, tsk.
"Haha ang Landi mo tlaga eh noh? Anyways, susunod kami Jan next week. Isasama ko sila sa bahay para makapag bakasyon man lang sila"
[Sure sure! Masaya yan. Bukas nga pala imemeet ko yung ibang Family natin. Mag usap nalang kayo Nina Dylan at Liam tas sabihan nyo ako para masabihan ko si Lolo.]
"Sige sige. Pahinga kana, ikiss moko sa kambal ah? Sabihan ko na rin sina Mommy na tumawag ka"
[Okiiii dokiii. Daan ka sa HQ kuya paki check naman dun oh, Hindi ako nakapag paalam sa knila eh]
"O sige mamaya. Take a rest, mag ingat kayo Jan."
[Kayo rin. Oh sya matutulog muna ako, Jet lag eh haha. Ikamusta moko kay Ally ha? Bye]
"Bye sis" saka ko binaba ang tawag. Kakaalis lang nila kahapon papuntang Spain. Dun na sila Mag sstay hanggang sa lumaki ang kambal.
*Door Opens*
^____^ nakakawalang pagod tlaga pag ang babaeng mahal mo ang makikita mo araw araw hehe.
"Hi Love" bati nya saken kaya tumayo ako at sinalubong sya ng halik sa labi.
"Hello Gorgeous, bat ka pala nandito? Dba sabi ko sayo magpahinga ka? Baka ma pano si Baby eh"
Arianna Is Pregnant hehe at malapit na rin akong maging daddy. Kala nyo si Belle lang ah?
"Nabagot ako sa bahay eh, tsaka gusto ko mamili ng gamit ni baby. Dba sabi mo pag alam na natin kung anong gender nya mamimili na tayo? " Nakangusong sabi nya.
Hindi ko maiwasang halikan sya. Ang cute cute nya ksi hehe.
"Ok Love, ipapa cancel ko lahat ng appointments ko today. After ng Presentation ng Employees aalis na tayo. Is that ok? Kakarating lang ksi ng bagong products from Paris."
SCOTT FASHION AND CLOTHING LINE. Yan ang pangalan ng isa sa Company namin. Sikat sa buong Bansa, Top 1 Clothing Company hehe.
"Sure Love. Hindi naman ako nagmamadali eh. Na bored lang ksi ako at na miss kona side Belle at ang kambal hays" malungkot na sabi nya.
"Ako rin na miss kona sila. Kaya next week susunod tayo dun" nakangiting sabi ko.
Bigla namang nag ningning ang magagandang mata nya. Ramdam ko ang saya na nararamdaman nya.
" T-talaga?! Yieeee! I'm so excited na Love. Teka eh pano yan? Buntis ako?" Bigla namng lumungkot ang mga mata nya.
"May private plane naman tayo----"
" Excuse me President, the Board Room is Ready" biglang sabi ng Secretary ko.
"Ok, I'll be there in a minute---Lets go Love? "
"Nako baka istorbo lang ako dun. Dto nalang ako Love hehe"
"I want you there, I need your help" medjo nagulat naman sya sa sinabi ko.
This is the first time na niyaya ko sya isama sa ganitong meeting.
"B-but--"
"No more buts, Soon dalawa na tayo ang mamahala nito. Let's go" agad agad kaming lumabas sa office ko at dumiretso sa Board Room.
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Teen FictionCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...