A/N: SPA (Striktong Patnubay ni Author) Alert! Pasintabi lang po sa kumakain..Belle's Pov
*Boooooooom*
As on cue ay nagsimula na ang pagsabog. Nagkagulo na ang lahat. Pinalabas ng mga tauhan ko ang mga inosenteng tao na imbitado sa party. Maliban saamin na kalmado lang nakatayo sa pwesto.
"What's happening?! " tarantang sigaw ni Corine. Nagkagulo na rin sila sa stage.
"Mom I think were under attack! Let's go! "
"Bring the twins----Where are the twins?!" Sigaw nya. Wala na ang kambal sa upuan nila. Hindi mapakali ang dalawa maski ang mga tauhan nila sa kakahanap sa kambal.
"The twins is safe Queen.. " dinig Kong sabi Uno.
Inilibot ko ang paningin ko. Nakita ko si hubby na nakatingin saakin. He mouthed 'take care'. I smiled and wink at him. Napa'iling nalang siya.
Nakita Kong wala na ang dalawa sa stage. I saw the exit door. Doon sila lumabas. Bawat kalaban na nadadaanan ko ay namamatay. My snipers are everywhere.
Habang naglalakad ako ay dinig na dinig ko Pa ang sigawan ng mag-ina.
"Mom what are we gonna do?! We need back up!" Sigaw ni Coleen.
"Shut up! I'm thinking if whose behind these assassination.. Tyak Kong nauubos na lahat ng kasapi natin. Damn! I shouldn't let my guards down.." Inis na sagot naman ni Corine.
Yeah she let her guards down. Masyado syang kampante. Nasa isang sulok lang ako nakikinig sa usapan nila.
"Humingi na tayo ng tulong kay lolo!"
"No! Magagalit si Papa pag nalaman niya to.. Lalo na't Hindi natin dala ang kambal.. "
"But mom! Ayoko ko pang mamatay dito!"
"So do I.. Sinigurado Kong Hindi malalaman ni Belle to.. Pero sino ang umatake saatin?" Wala sa sariling tanong ni Corine.
Dahan dahan akong naglakad papalapit sa kanila. "Are you sure Hindi ko alam? "
"S-sino ka! " halata sa boses niya ang takot.
"Tch. Kakasabi mo Lang sa pangalan ko nalimutan mo na agad? "
"B-belle? "
Unti-unti akong nagpakita sa kanila. I smirk. I can see fear on their eyes.
"The one and only.. "
"A-ate?" Napairap ako kay coleen.
I want to puke when she calls me that.
"May problema ba? Bat parang nakakita kayo ng multo? Haha ang ganda ko namang multo kung ganun.."
Kita Kong napalunok sila.
"Hays.. Nakakatampo kayo ah? Hindi nyo man lang ako inimbita sa party nyo.. " nakanguso Kong sabi.
Nakatayo lang ako ilang pulgada mula sa kanila habang hawak ko naman ang armas ko.
"Total nandito ka narin naman. Tapusin na natin to! "
"Chill! Masyado ka namang excited sa kamatayan mo Corine.. Hmmm.. What if we play a game?"
Napangiti ako sa naisip ko.
"W-what game? " Coleen asked.
"Hide, seek and Die... But with Twist!" Masayang sabi ko.
Nagkatinginan naman silang dalawa at nagdadalawang isip na tumango.
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
JugendliteraturCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...