Edited.Dylan' s Pov
Good morning ! ^^ ang ganda ng gising ngayon hehe. Papasok na ako sa kwrto ni Cindy pra gisingin sya. Pero iba ata ang nadatnan ko.
Si Liam at Cindy? Magkayakap?! May nangyari ba sa kanila? Teka sinagot naba ni Cindy yan? Aish! Mukha kng baliw Jan Dylan. Bahala nga sila Jan.
Cindy's Pov
Nagising ako ng may naramdaman akong mainit na hininga na nka subsob sa leeg ko. Minulat ko ang mata ko at nakita ko ang isang gwapong nilalang na mahimbing na natutulog. Hinimas ko ang buhok nya at pinagmamasdan ang maamo nyang mukha.
'Ang gwapo nya talaga'
Hinalikan ko ang ulo nya dahilan mg nagising sya.
"Good morning wifey ko" bati niya saken habang nakapikit ang mata. Mas lalo syang gumwapo sa messy hair nya.
"Good morning hubby ko. Bangon na tayo may pasok Pa eh" Aakmang babangon nako pero hiniga nya ako uli at niyakap ng mahigpit.
Masyadong clingy to.
"5mins Pa please" tumango nalang ako habang nkayakap sya saken.
Natapos ang 5mins at dinig Kong humihilik. Nako naman ang lalakeng to ayaw ba nya pumasok?
"Hubby gising na" pag pukaw ko habang tinatapik ang mukha nya.
"Hmmm"
"Hubby malelate na tayo. Gumising kna" Ilang beses ko na syang ginigising ayaw prin. Ginagalit ako ng lalakeng to ah.
"LIAM PRINCE CARMONA! GIGISING KA O GIGISING KA?! KUNG AYAW MO PUMASOK PWES AKO PAPASOK!" Sigaw ko.
"Opo opo babangon na wifey! Wag kna magalit. I love you todong todo hihi" inirapan ko lang sya at tumayo papasok sa banyo. Bahala sya Jan!
Minsan mapagkakamalan Kong baliw tong lalakeng to.
Pagkatpos Kong gawin ang morning rituals ko nagbihis nako ng Straight cut na dress na kulay pink. Dinig ko namang tumunog ang shower ng Banyo naliligo na siguro ang mokong na yun.
Bumaba nako ppunta sa dining area. Naabutan ko dun si Dylan na patapos na sa pagkain.
"Good morning sis, kmusta ang tulog? MASARAP ba? " Malamang masarap. Katabi ko ung hubby ko eh. Teka alam ba nya?
Patay.
"H-ha? Ah eh oo naman dy. Ang himbing nga eh hehe" Insert fake smile.
"Hoy babae ha alam Kong magkatabi kayo ni Liam. Binigay mo na Ba?! Nako pag ikaw di nag ingat humanda ka saken. Ang aga Pa pra maging tito ako!"
"Ano bang pinagsasabe mo? At anong tito ka Jan? Excuse me walang nangyare. Pag magkatabi matulog may nangyare agad? Nako! Npaka dumi ng utak mo. Palibhasa wala kang Girlfriend eh" ma asar nga to.
"Akala ko meron eh. Study first muna kse bago landi. Tsaka wala akong type sa school noh." Sus gusto nya lng si Regine eh.
"Walang type. Crush mo nga si Regine eh" Dba sabi na eh. Nabilaukan tuloy haha.
"A-anong crush ka jan? Ang panget panget nun noh! Napaka Amazona!" Hindi sya makatingin ng diretso so it means nagsisinungaling sya haha nako kapatid ha.
"Why so Defensive? Wag na magpaka torpe kse Bro. Unahan muna bago Pa may mkakuha na iba. Balita ko nililigawan sya nung Drummer Nina Clifford eh"
"Ha?! Yung lokong yun. Tss di hamak na mas pogi naman ako dun eh."
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Novela JuvenilCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...