Chapter 55: Bavarion XD

2.6K 83 9
                                    


Belle's Pov

Weeks passed simula nung mangyari sa pagdakip kay anica. At ngayon ay pupunta kmi sa hospital para sa ultrasound ko. I'm 6months Pregnant, kasama ko si Marissa at Jaica. Si Liam busy sa Restaurant na pinatayo ko ayaw nya kasing ako ang maghandle dahil sa pagbubuntis ko kahit kaya ko naman.

"Belle to earth? " bumalik ako sa ulirat ng tawagin ako ni Marissa.

"Jan ka nalang ba? My gosh! Late na tayo sa appointment mo. Let's go CA! " sigaw naman ni jaica na nasa labas ng Pinto ng kotse.

"Kelangan sumigaw? " singhal ko.

"Hello?! Kanina kpa kaya nmin tnatawag? Tsk. Tara na were almost late. " bumaba na ako at naglakad na kmi papasok ng hospital.

"Bakit ikaw ba buntis?! Mka utos to, mas excited kpa saken eh" inirapan lang ako nh bruha.

Hindi ko alam kung ano ang nangyayari pero prang iba ang kutob ko, parang may mangyayaring masama? Hays! Ewan wag ko na muna isipin.

Kumatok muna kmi bago pumasok. Lumabas naman ang secretary ng Doctor ko pra papasukin kmi.

"Good morning Mrs. Carmona" bati ni Doc. Ramirez, Ang sarap pakinggan kunh tawagin ka sa pangalang yan.

"Good morning Doctora" sagot ko.

"So Are you ready? " tumango ako.

Humiga ako sa hospital bed. At sinimulan na namin. May pinahid sya sa tyan ko. Bsta yun hehe di ko alam tawag dun eh. Sorry naman ^^

"Woah" dinig kong sambit ni jaica na para bang mangha na mangha sa nakikita.

Napalingon naman ako sa monitor.

"Congratulations Belle. You have twins" She's right. I have twins.

Di ko alam na naiiyak na pla ako. My two little Angels. Gosh, I'm so happy. Excited na ako ipaalam kay Hubby.

"Kyaaaah! I'm so excited na. Magiging ninang na tlga ako sa kambal. " pagtitili ni Jaica.

Pagkatpos namin sa check up dumiretso na ako sa resto. Matagal na rin akong Hindi nakakapunta dun. Nakakamiss na magtrabaho. At dahil bored ako susuwayin ko si Hubby.

I almost  forgot, yung wedding namin is 2months after Kong manganak. Yan ang usapan both sides of the family. Duh? Ayoko nga magsuot ng wedding gown na bundak ang tyan.

Ng makarating na ako sa resto dumiretso na ako sa kusina. Binati naman ako ng mga employees. Pinagtitingan Pa nga ako ng mga tao. Remember I'm Belle, kalat narin ang issue about sa pagbubuntis. Ewan ko ba ang daming tsismosa sa paligid.

"Chef Belle?! Ano pong ginagawa nyo dto? Naku magagalit si Sir Liam pag nalaman nyang nandito ka" nag hihisterikal na sabi ni Chef Gina. Isa sa mga best head chef ko.

"I'm bored chef, Wag kayo maingay. Please, kahit ngayon lang. Alam nyo bang kating kati na ang mga kamay ko? " sagot ko.

Napakamot naman sya ng ulo.

"Pero Chef buntis ka, bawal ka magpagod. Tsaka mainit dto sa kitchen. " hinawakan ko sya sa kamay at ngumiti.

"Just now. Don't worry Hindi ako magpapagod. " Ngumiti sya at tumango.

Yes! Hah I miss this. Kinuha ko na ang Uniform ko, medjo malaki na sya kasi nga May kambal po sa tyan ko.

"Table 12, Cypriot Salad, Calves' Liver with Almonds, beef and Vegetable noodles w/ black beans. And 2 slices Chocolate tart w/ curled chocolate ganache serve later"

My Maniac Roommate Where stories live. Discover now