Chapter 50: WE are on our own

2.3K 82 3
                                    

Sorry sa typos ✌

Belle's Pov

"Ano ready kna ba? " tanong ni Jaica saken.

"Oo na Hindi? Ewan! Parang iba kutob ko eh, parang may mangyayaring masama? " sagot ko.

Ngayong araw na nmin ggwin ang pinag usapan namin na magpakita kay Anica at Liam. Pupunta kmi sa bahay KO. Nandun daw kse sina Dylan at Liam sabi ni Marissa.

Ako, si Jaica at Marissa lang ang nkakaalam sa nangyari. Sinabi din na Marissa na paniwalang paniwala si Liam sa kaartehan ni Anica este kdramahan pla.

At ngayon nasa tapat na kmi ng gate.

"Wag na kaya tayo tumuloy? " sabi ko.

"Ano?! Kung kelan handa kna saka ka aatras? No way! Nandto na tayo CA kaya wala ng atrasan. "

"Ehhh parang iba kutob ko eh. " sagot ko sa knya.

"Normal lang yan noh. Tra na pasok na tayo, Don't worry back up mo kmi. OK? " tumango nalang ako bilang sagot.

Kaya pinaandar na na in ang kotse ppasok sa gate. Kilala ko naman ang nagbbntay dto kaya mkakapasok kmi agad.

"Mam Belle, nanjan po pla kayo. Akala ko po nasa loob kayo" sabi ni Manong Ernie na security guard namin.

"Ah eh may binili lang sa labas ,pasok na kmi manong ha" pagkabukas ng gate pumasok kmi agad.

Habang nasa tapat ng malaking Pinto tumigil ako sa paglalakad.

"Hey, Everything will be ok" pagpapagaan ng loob ni jaica.

Sana nga, Sana maging maayos ang lahat.

3rd Person's Pov

Habang nagsasaya ang lahat sa loob ng bahay ng mga Scott. May Hindi inaasahang panauhin ang pumasok.

Napatigil ang lahat sa knilang gnagawa. Si Dylan na nabitawan ang basong hawak hawak nya, Si Cedrick na nailaglag si Ariana na kandong nya at si Ally na tumakbo agad kay Belle at dinambagan ng yakap.

"Mommy! " sigaw ni Ally.

"Hi baby" sagot naman ng dalaga sabay halik sa bata.

"What's going on here?! " isang maarteng boses na nanggagaling sa taas.

The b*tch is here. Sabi ni Jaica sa knyang isip.

Kasabay ng pagbaba nya ay pagbaba rin ni Liam. Na naguguluhan rin sa nangyayare.

What the hell is going on? Naguguluhang tanong ni liam sa isip nya.

"Who are you?! " sigaw ni Anica kay Belle. Nakatulala lang ang lahat na hndi rin mka paniwala sa nakikita nila.

Dalawang Belle Scott ang kaharap nila ngayon.

"Ikaw? Sino ka? " pabalik na tanong ni Belle.

"I'm Belle, And you are? " tanong naman ni Anica. Pero sa loob nya ay takot at kaba ang nararamdaman nya.

"I'm Belle Scott" kalmadong sagot ni Belle.

"Are you crazy? Ako ang tunay na Belle, at ikaw peke ka"

Magsasalita na sana si Belle ng sumingit si Liam.

"Ikaw kung sino kaman,  umalis kna. Tahimik na ang buhay namin. Kung sino kamang nanggagaya sa mukha ng wifey ko pwes hindi yan uubra saken. " sabi ni liam kay Belle habang hawak ang bewang ni Anica.

Bigla namang kumirot ang puso ni Belle sa sinabi ng binata. Hindi dahil sa sinabi nito kundi dahil sa hindi mn lang nya nakilala ang totoong  Belle na minahal nya.

My Maniac Roommate Where stories live. Discover now