Chapter 37: Anica vs Belle (2)

2.8K 86 7
                                    

Alam Kong inaabangan nyo tong away nila eh. Kaya eto na po ^^  Enjoy!

Sorry sa typos ✌

Belle's Pov

Pagkatpos naming mag usap ni Gee ay naisipan Kong bumalik ako sa SPH company dahil kukuha ako ng copy ng pictures KO. Ayaw kona isama yung samin ni Liam.

I was walking inside the mall when someone pulls my hair.

"What the hell?! Who did that?! " Sigaw ko na na agaw pansin sa lahat ng tao dto. Another live show na na man ba to?

I look at the one who pulls my hair, As expected it's Anica the bride of Chuckie. What does she want?!

"Me! You bitch! " sigaw nya.

"What's your problem?!" Tanong ko. Gusto nya ng eksena? Pwes pagbibigyan kita. Best actress ata to noh.

"You! Your my problem! " Sabi nya sabay turo saken.

"Ano ba ginawa ko sayo? " mahinahong tanong ko.

"Nilalandi mo lang naman ang boyfriend ko! How Dare you! "

"Excuse me miss, I don't know what are you talking  about" maang maangan Kong sagot.

"You don't know?! Look *sabay pakita ng phone nya* may Pa akbay png nalalaman! " I smirk .

"Oh asan yung landi Jan? As I can see yung boyfriend mo Lang naman ang umakbay saken." Sagot ko. Mas lalong dumami ang nanonood ha?

"Yun na nga eh, Gustong gusto mo naman?! Your so malandi! "

"Oh sweetie, Hindi ako malandi. Sadyang maganda lang tlaga ako kesa sayo" kita ko naman ang inis sa mukha nya.

"You ugly bitch! Layuan mo boyfriend ko! " Sigaw nya na konti nalang parang sasabog na sa galit.

"Talking to yourself? Ugly and bitch? At bakit ko naman lalayuan? How many times should I tell you that were workmates!  Is it really hard to understand?! "

*Pak*

Ouch! Ang sakit nun ha?!

Omy! Sinampal nya si Ms. Belle!

Npaka sama ng ugali ng babae na Yan.

Warfreak!

Oo nga! Tinawag nya pang bitch si Ms. Belle!

Yan liang dinig Kong mga bulungan. Well, The crowd ia cheering for me. How I love it.

"Ano lumaban ka! " Sigaw Pa nya. Napahawak lang ako sa pisngi ko.

"Hindi ako pumapatol sa mga LOW CLASS na babae, Sorry dear your just a piece of trash. But if you push your limits it would be an honor for you" kalmadong sagot ko.

"Ang landi mo! Mang aagaw ka! Your a slut! Your a whore! " mas lalo Pa nyang nilakasan ang apg sigaw.

"Oh bitch please, Me? A whore and a slut? Are you referring to yourself sweetie? " sagot ko na mas lalo nyang kinainis.

"Kaya ka nga iniwan ni Liam pra saken eh, Kse ako ang mahal nya! At Hindi ikaw! At ngayon babalik ka pra agawin sya saken?! In your dreams bitch! " Nakaramdam ako ng kirot sa puso ko sa sinabi nya. Kelangan ko maging matapang ngayon. Hindi Pa ang tamang oras na malaman niya na ako si Cindy dati.

"First of all Miss, Hindi ko kilala Yang Liam na Yan dati. Second magkatrabaho kami. Third Hindi ako mang aagaw. And Lastly I'm not a bitch like you. So please? Stop wasting my time. And stop this nonsense act of yours" At dahil nga best actress ako ginalingan ko ginalingan ko Pa.

My Maniac Roommate Where stories live. Discover now