Cassy's/Belle Pov
Maaga akong nagising dahil parang Hindi Pa ako sanay sa hinihigaan ko. Kaya naisipan kong maligo nalang at mag ayos para sa meet up with the Starlight ph staffs. So ginawa ko na ang morning rituals ko.
Nagsuot Lang ako ng Hanging T-shirt na white na may pngalan na GAP kaya medjo kita ang pusod, Fitted Black jeans tapos rubber shoes Kong addidas. Konting make up at pink lipstick. Sinuklay ko ang buhok, pansin ko rn na mahaba na simula nung pinagupitan ko.
Pagka baba ko naabutan ko na si kuya na kumakain ng breakfast ,as always papasok na nmn sa work yan.
"Good morning kuya" bati ko.
"Good morning Sis, Kain kna. Maaga ako ngayon kse imemeet ko ang mga employees natin. And if magtatanong sila kung payag ako sa contract sabihin mo Hindi na. Maghanap nalang sila ng bago kse magiging busy ako sa business natin. Masyadong hassle sa sched ko" sabi nya. Well wala namn ako magagawa yun namn pinunta nya dto.
"Ok kuya" sagot ko.
"I have to go. Ingat ka mamaya ha. Call me if may problema"
"Sure. Take care have a great day" sabi ko at ayun umalis na sya. Maski nung sa states kami busy sya lagi minsan ko lang nkakasama yan eh.
"Good morning miss cassy" Si Marissa pla. Ang aga nya ha?
"Good Morning. Come on join me." Sagot ko at inaya sya pra sabayan ako sa pagkain. Nahihiya Pa ata.
"Naku wag na po. Nakakhiya hehe. Tsaka kumain na po ako eh" nahihiyang sagot nya.
"Sus wag ka nga mahiya. Tsaka ayoko nagugutom yung nagttrabaho saken noh. Upo na" umupo rin sya pero nahihiya tlaga. Pano kaya to?
"Marissa pag nahiya ka saken sesesantihin kita. Gusto mo ba? " birong sabi ko kaya nagulat sya haha.
"Miss eto na nga po oh kakain na ako hehe sakto gutom na tong mga draggon sa tyan ko eh" gusto Kong matawa pero pinigilan ko.
"Good. Manang! " sigaw ko sa katulong namin.
"Yes mam? "
"Pakikuha naman po ng extrang Plato, sumabay narin kayo samin." Pag aya ko sa knila.
"Nako mamaya nalang po mam. Mauna na kayo" Hays ang kukulit. Mahirap ba sundin utos ko?
"Manang sasabay kayo o sasabay kayo? Tsaka sundin nyo nalang utos ko ^_^" kaya tumango sya. Maya maya ay nagsiupo na sila at kumain na kami.
Pagkatpos naming mag agahan ay umalis na kmi ni Marissa. Nasa sasakyan kmi ngayon. May convoy Pa talaga ha? Sino paba may gawa nyan, edi yung over protective Kong mommy.
"Marissa after ng lunch mamaya may schedule paba ako? " tanong ko. Nasa passengers sit kse sya kaya npalingon.
"Wala po Miss" Buti naman kse aasikasuhin ko ang negosyo ko.
"Cassy nalang. Wag ka ngang mag 'po' ang bata ko Pa noh mukha akong matanda nyan eh" sabi ko.
"Sige po--ay Cass pala"
"After ng lunch sa knila samahan moko maghanap ng spot pra sa business ko" sabi ko.
"Business? Anong business? " tanong nya.
"Restaurant ko. I forgot to tell you Hindi lang ako modelo Chef rin ako. And that's the reason why I'm here"
"Wow! Ang astig naman." Natawa nlng ako sa reaction nya.
Ilang minuto rin ay nakarating na kmi sa Building ng Starlight Ph. Sinuot ko na ang shades Kong Gucci at bitbit ang bag Kong Gucci din. Nauna si Marissa bumaba pra pagbuksan ako.
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Fiksi RemajaCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...