Note: This Chapter is base on my own Imagination. Wag na kayo magtaka kung bakit ganito ang chapter nato. Haha. Enjoy guys!
Liam's Pov
Nakakainis! Hindi sila tumupad sa usapan, sabi nila Hindi nila sasaktan si Belle. Mga walangya! Humanda kayo mga hayop kayo pag nakatakas ako dto.
I hate myself! Kung Hindi lang nila ako blinockmail hindi ko gagawin lahat ng inuutos nila. Ayoko syang saktan, seeing my wife cry makes my heart broken into pieces. Dinamay Pa nila ang mga anak ko.
Isa Pa tong traydor na ito. Hindi ko akalain na magagawa nya to kay Belle. Parang kapatid narin ang Turing namin sa knya tpos ganito lang pala ang mangyayari.
"Anong gagawin nyo sa kanya? " tanong ko kay Anica. Hindi ko pinahalata na bumalik na ako sa dati.
Kung ano ano ang pinainom at tinurok nila saken pra mawala ako sa sarili ko.
"Experiment babe haha. Ang kambal lang naman ang gagamitin and boom wala ng silbi ang katawan ng bitch na yan kse mawawala na sya sa mundo" sagot nya sabay pulupot ng mga kamay nya sa braso.
Experiment?! Naikuyom ko nalang ang mga kamao ko. Hindi pwede! Kelangan ko mg iligtas ang mag iina ko.
"Are you OK babe? " tanong nya. Pinatili ko prin ang eksprsyon ko kahit na gusto ko ng bangasan ang mukha ng babaeng to.
Nakakadiri!
"Yeah" sagot ko.
I need to move. Pero pano?!
Belle's Pov
Nagising ako ng may maramdaman akong maliliit na bagay na nakatusok sa katawan ko. Hindi ko magawang maimulat ang mga mata ko. Nanghihina ako.
Pilit Kong inalala ang nangyari.
"I'm sorry wifey. I'm really sorry. I love you so damn much tandaan mo yan. Please believe in what you hear not what you see. Trust me gagawin ko ang lahat pra matapos na ang gulong to, just to protect you even I risk my life mabuhay kalang. Magtiwala ka saken. Now sleep my Queen"
Liam.... My hubby... Your so stupid! Lagi kang Pa dalos dalos ng desisyon! Humanda ka talaga sakeng manyak ka pag nakalabas na ako dto.
"I think she's awake" dinig kong nagsalita ang boses ng isang babae.
Naramdaman Kong may papalapit.
"Wake up Sleeping beauty. Your Prince is waiting" sabi nya.
Unti unti Kong minulat ang mga mata ko. Nung Una ay nasisiliwan ako pero nung tumagal ay naging klaro na ang panimgin ko.
"Nasaan ako? " mahinahong tanong ko.
Inikot ko ang mga mata ko. Lima sila, naka lab gown. Tinignan ko ang katawan ko. Kung ano anong apparatus ang nakakabit saken. Hindi ko maigalaw ng maayos amg katawan dahil sa sakit.
"In your own grave my dear" sagot ng pamilyar na boses.
Kaninong boses kaya yun. Pamilyar talaga.
"Who are you? " tanong ko sa babaeng naka maskara.
Her presence, her voice. Looks familiar.
"Total mawawala kana naman sa mundong to. I will introduce myself" unti unti nyang tinanggal ang maskara nya.
No! It can't be! Bakit sya Pa?! I trust her. I treat her as my sister!
"M-marissa" pagkabamggit ko ng pangalan nya unti unting tumulo ang luha sa mga mata ko.
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Roman pour AdolescentsCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...