15 years later....Belle's Pov
"Liam Let's go! " sigaw ko sa asawa ko. Kanina Pa kasi sa taas parang babae kung kumilos.
"Anjan na! "
Lumabas na ako ng bahay at nagtungo sa sasakyan. Susunduin namin ang kambal sa school ng maaga dahil may pupuntahan kami.
Matagal na rin kaming kasal. Actually ngayon ang 14th Anniversary namin. May Family dinner kami.
"Bakit ang tagal mo?! "
"Sorry wife.. Call of Nature.. " napairap nalang ako.
Sa ilang taon ng lumipas bumalik na rin sa Normal. Although nasa mundo parin kami ng Mafia Hindi naman masyadong magulo gaya nung dati.
Dalaga at Binata narin ang kambal. Syempre minulat ko na rin sila sa mundong ginagalawan namin. Sa mundo ng Mafia.
Masasabi Kong napakahusay nila dahil nga Hindi sila ordinaryo.
Pagdating namin sa tapat ng School ay nakaabang na ang dalawa. Patakbo naman silang lumapit kung nasaan ang sasakyan.
"Hi Mom.. Hi dad! " bati ni Zic. Pumasok na siya sa passengers seat kasunod ang Hermana niya.
Nagtataka ko siyang tinignan.. "Hi Sweetie.. What happened Nyx? Bakit ka nakabusangot Jan? "
Napailing nalang si Liam at sinimula nang paandarin ang sasakyan.
"Eh kasi----"
"Shut up Zic or I'll rip your fcking mouth.. " banta ng kapatid niya. Napanguso nalang si Zic.
"Don't cuss Missy" suway ng Ama niya.
"Sorry dad.. "
"Tell me what's wrong Sweetie? " Tinignan niya naman ako.
Napabuntong hinga naman siya bago sumagot.
"S-someone is Courting me mom.. "
Napadaing naman ako dahil sa biglaang pag preno ni Liam..
"What the?! Papatayin mo ba kami Liam?!" Sigaw ko.
"Sorry Wife.. Who's that guy Princess? What's his name? Tell him stop courting you or el----Ouch! What was that for?! "
"Ang OA mo! Mag drive ka na Lang Jan! Pati Love life ng anak mo papakialaman Pa eh.. " sasagot na sana siya ng unahan ko na. "Wag ka nang umangal kundi sa labas ka matutulog mamaya.. "
Napanguso nalang siya at pinaandar uli ang makina. Tinignan ko uli si Nyx.
"Let's talk later sweetie.. Daig Pa kasi ng ama mo ang babae maka reac. Parang siya yung liligawan.. "
Napatawa naman ang kambal.
Makalipas ang isang oras ng byahe ay nakarating na kami sa Main Mansion. Dito gaganapin ang Family dinner.
"Go change your clothes first Twins.. " utos ko sa kanila bago bumaba ng sasakyan. Naka school uniform Pa kasi.
"Yes mom.. "
"Let's go wife.. " napabaling ang atensyon ko kay Liam.
Inirapan ko lang siya at nauna ng bumaba. Bahala siya Jan! Basta nababadtrip ako!
"Wife! Wait! "
Hindi ko nalang siya pinansin at nauna ng pumasok.
"Tita! " napangiti ako sa Dalagang tumawag saakin.
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Teen FictionCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...