Chapter 4: Savior?!

5K 146 12
                                    


Edited.

Liam's Pov

Kasalukuyan ako ngayong nandto sa soccer field, nakaupo sa bench with Jaica. Wondering bat kasama ko to? Kahit na sigawan ko mn sya isang sorry at lambing ko lang napapaamo kona sya. Patay na patay kaya saken to *insert sarcasm*. Bgla nalang nagtext si Flat. Sinabihan ko na sya na kasama ko si Jaica, Hindi ko pwede palagpasin to noh minsan na nga lang ako mka score, bahala sa Jan maglakad sya mag isa tss.

"Let's go babe" aya ko kay Jaica. Npa smile naman to at humawak na sa braso ko. Papunta na kmi sa parking lot at wala na dun Si Flat. Buti nga ayaw ko Pa naman ng istorbo.

Hours passed hinatid kona side Jaica sa condo nya. Syempre tapos na ang show wag na kayo magtanong alam nyo na eh. I'm on way home ng nang tumawag si Dylan.

King is Calling......

Bro, are you with Cindy?

(No, Akala ko ba umuwi na sya Jan? I'm with Jaica earlier sabi nya mag isa nalang sya uuwi)

Shit! 10pm na wala parin sya dto sa bahay.

(What?!! San naman kaya nagpunta ung babaeng yun)

Pag may nangyaring masama sa kapatid ko bro ikaw ang sisishin ko.

(Why me?! Psh)

Kase sabi ko sayo ikaw maghahatid pauwi sa knya, sayo sya sasabay pero inuna mo paglalandi kesa sa knya.

(Fine! Hahanapin ko sya.)

Iuwi mo sya ng ligtas.

Damn this girl! San ba nagpupunta yun? Fck Liam you need to find her! Oo, kasalanan ko na nman talaga pero Hindi ko naman sinasadya na inuna ko pagalalandi, di nyo ako masisisi.

Kanina Pa ako Pa ikot-ikot dto at wala akong makitang Cindy sa paligid, nagtanong narin ako sa mga kakilala ko pero wala silang nakita.

I was driving around the park ng nakita ko ang isang babae na pinapalibutan ng 3 na lalake. Wait is that Cindy? Shit! Dali dali Kong kinuha ang baril at inipit sa bewang ko at lumabas, Gun is for protection.

"Miss, Wag kang mag-alala maglalaro lang naman tayo. Dba boys? " dinig ko na sabi ng isang lalake. Tumawa naman ang dalawa nyang kasama.

"Ayaw ko makipaglaro sa inyo,ang papanget nyo! Mga tsonggo! " sagot ni Cindy na pilit nagpupumiglas sa dalawang lalake.

"Pakipot kpa miss eh, Hubaran na Yan! " sigaw nung lalakeng nasa harap nya. Kitang kita ko sa nga mata nya ang pagdaloy ng kanyang mga luha. Shit! I hate to see girls Crying.

"Hey! Itigil nyo yan! " napalingon naman ang tatlo saken.

"At sino ka naman? Night and shining armor nya? " sagot nung lalakeng humahawak kay Cindy.

"No, pero pag sinaktan nyo sya pasasabugin ko ang mga bungo nyo"

"Hindi kami takot sayo!" Lumapit sya saken at aakmaing susuntokin ako pero nakaiwas naman ako at sinipa sya sa tyan, Sinuntok ang mukha ng dahilan ng pagsuka nya ng dugo. 1 down.

My Maniac Roommate Where stories live. Discover now