Chapter 29: Sealed

3K 113 8
                                    

Ariane's Pov

Nandto ako ngayon sa office ng boss Kong unggoy. Letcheng lalake dami dami pinapagawa may secretary naman sya, Personal Assistant nya lang ako. Oo PA nya ako pero wala akong alam sa business noh? Like hello?! Nasa Fashion Industry field ko. Tinanggap ko lang yung trabahong to dahil pinilit ako ng Bestfriend kong si Marissa. Sana si Miss Cass nalang naging boss ko eh. Laki Pa namn ng sweldo pag umatras ako. Makakpagipon ako papuntang Paris hehe. Pangarap ko yun eh maging Designer.

So back to reality na tayo, nakaupo lang ako dto sa sofa at nag aantay ng utos ng boss ko. Pa sulyap sulyap nalang ako sa kanya. He's so damn serious pag dating sa trabaho and that makes him more hot. Did I say hot? Watdapak! Naramdaman kong nag vibrate phone ko.

Bunso Calling...

Ang kulit sabi wag tatawag pag nasa trabaho ako eh.

Hello bunso? Dba sabi ko namn sayo wag tata--

(A-ate *sob* si si Papa *sob*)

Anong nangyari kay papa?!

(Ina *sob* take ate punta ka*sob* dto sa hospital)

Ano?! Inatake?! Saang hospital?!

(St. Clare *sob*)

O sige ppunta na ako Jan! Wag kang umalis Jan ha! Bye!

Sht bat ngayon Pa? Inatake na namn si papa kung kelan kapos Pa ako ngayon. Hindi Pa sapat yung pera ko pra sa operasyon nya. May sakit sya sa puso kaya kelangan operahan, isa rin to sa dahilan kung bakit nagttrabaho ako.

"Sir pwede po bang umalis muna? Inatake lse papa ko nasa hospital ppntahan ko lang" pagpaalam ko. Sana pumayag sya.

"Let's go sasamahan kita" nagulat ako sa sinabe nya. Nagbibiro sya dba?

"Pe--"

"No buts. Let's go" hndi na ako nakasagot ng biglang hinila nya ako palabas ng office at pumasok sa elevator.

Pilit Kong pinapakalma ang sarili ko dahil sa nangyare kay papa. Ayoko umiyak gusto ko magpakatatag pra sa mga kapatid ko. Di ko namalayan na nasa parking lot na kmi. Pinagbuksan nya ako at pumasok sa sasakyan.

"What hospital? " seryosong tanong nya.

"St. Clare po" Hindi na sya sumagot at pinaharurot ang sasakyan. Nag ring na namn ang phone ko. Shit kinakabahan ako pag ganito eh.

Bunso calling...

(Ate bilisan mo! Si papa *sob*)

Fck! Papunta na ako! Anong sabi ng doctor?!

(Kelangan na daw *sob* operahan ngayon *sob* pero kelangan mag down bago *sob*gawin ang operasyon)

Magkano?! Di ba pwedeng operahan muna bago magbayad?

(150,00 ate *sob* San tayo kukuha ng gnun *sob* kalaking pera?) 

150,000?! Di Pa sapat ang ipon ko! Sige ako na bahala papunta na ako Jan. Sabihin mo sa doctor gawin na ang operasyon ngayon!

My Maniac Roommate Where stories live. Discover now