Jaica's Pov
Thanks God pinag POV ako ng author na to ilang chapters rin ang dumaan. Kaloka!
(MAG POV KA NALANG JAN DAMI PA SATSAT)
Whatever.
Remember me guys? I'm jaica yung ex ni Liam na pinagpapalit nya kay Cindy na pinagpalit rin Sa Anica na yun. I don't know about that girl bigla nalang sumulpot eh.
So I was walking palabas ng Campus and I saw Cindy, Poor girl. Nakita ko syang umiiyak? Hndi naman sa maldita talaga ako ha? Mabait naman ako kahit konti noh. Naiinis Lang ako sa knya 'dati' kase nalaman Kong nilalandi nya ang boyfriend ko. And yung away namin? Unexpected yun di ko naman tlaga sya papatulan eh nadala lng ako sa inis ko.
And now nalaman Kong engage na si Liam with that anica? Gosh! Biglaan ang lahat. I feel sorry for Cindy. Mas Malala Pa ang nangyayari sa knya ngayon.
2months in a relationship sila pero puro lang pla kasinungalingan. Sarap talaga sapakin yung lalakeng yun.
Im following cindy maybe she needs some comfort? Bigla nalang syang natumba?! Omo ! Dali dali akong tumakbo papalapit sa kanya.
"Hey! CA wake up! " Damn it! Wala na syang Malay. I shouted for help buti narinig ng guard.
"Manong ikuha mo nga kami ng taxi dadalhin ko sya sa hospital. Faster! " sigaw ko sa guard.
Maya maya Pa ay dumating ang taxi at binuhat naman ni manong guard si Cindy.
"Sa malapit na hospital po tayo manong paki bilis po" Tss ano bang ginawa ng babaeng to?! Binigyan Pa ako ng sakit sa ulo.
"Kahit naiinis prin ako sayo tinulungan prin kita" bulong ko.
Nakarating na kmi sa hospital at dali daling nilagay sa stretcher si CA.
"What happened?" Tanong ng doctor.
"I don't know bgla nalang syang nahimatay" tumango nalang sya at nilipat si Cindy sa ER.
Teka bat sa ER? Nahimatay lang naman ah? Ang OA naman nila.
Mahigit kalahating oras ako nag antay sa ER. At lumabas ang doctor.
"Family of the patient? " tanong nya.
"Friend nya doc. Ano pong nangyare? "
"I need to talk to the family. Kelangan nilang malaman to. " malaman ang alin?
"Ako na po magsasabe. Family friend po namin sila" Tss Galing mo Jaica.
"Kumakalat na ang tumor sa utak nya, She really needs to go surgery as soon as possible or else mag ccause na to ng brain Cancer. We have no time please tell the family of the patient. Nilipat na sya sa Rm 508. She'll be awake any minute now. I have to go" napatango nalang ako sa sinabe nya.
Brain Tumor? How? Why? Bakit prang walang alam si Liam dto or family nya? Sinasarili nya ba ang problema nya? I can't believe with that girl! Yun ba ang dahilan bat sya nahimatay sa away namin dati?
Umakyat ako sa 5the floor at pumunta sa Room nya. Nakita ko naman syang mahimbing na natutulog.
"Why Cindy? Bat di mo sinabe sa kanila na may sakit ka? Nadagdagan Pa nung hayop na Liam na yun" unti unti nyang dinilat ang mga mata nya.
"Ja-jaica? Asan ako? Bat andito ka? " I rolled eyes bago sya sagutin.
"Nasa hospital ka, Nahimatay ka knina at ako ang nakakita sayo" pinilit nyang bumangon. "Just rest. Wag kna makulit"
"Thank you" sagot nya
"Bakit di mo sinabe Cindy? " nagulat sya sa tanong ko.
"Alin? " patay malisya nyang tanong.
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Novela JuvenilCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...