Note: Paki play yung sa media pag nasa part na nung kanta. Para dama talaga ang lyrics. Charot! Eto na ata pinakamahabang chapter. Enjoy! ^^
Belle's Pov
I'm here at my room. Kakagising ko lang at tanghali na, it's freaking 10am in the morning pero tinatamad ako bumangon.
Ganito ba pag buntis?
I heard someone knocking at my door.
"Come in" niluwal nito si Dylan.
"Hey sleepy head, Good morning " sabi nya. Bumangon naman ako sa pagkakahiga.
"Good morning, May kailangan kaba Dy? " tanong ko.
"I have urgent meeting" sabi nya. Nagtaka naman ako sa sinabi nya.
"And? "
"Sa France Pa ito, but I have a very very important client to deal with" sagot nya.
"Don't tell me ako ang haharap sa client? "
"Hehe oo sana? Please CA.. I really need to close that deal kung wala lng urgent meeting sa France ako sana haharap" pagmamakaawa nya.
"The f dy, wala akong alam sa business industry! Buti sana kung related sa kurso ko eh keribels ko Pa. Pero Yang 'very very' important client mo na Yan na feeling ko malaking kompanya ang hawak nya eh di ko makaya" I said emphasizing the word 'very'
Hinawakan nya naman ang kamay ko at nag puppy eyes sabay pout. Yuck! Kadiri.
"Please... I know kaya mo naman eh. Sige na, sabi ni Mom at Dad ikaw na daw humarap kse they believe in you. " dagdag Pa nya.
Kung about lang sana sa mga restaurants and Hotels makakaya ko Pa. Ibang kompanya kse to eh, Malaki to!
"Pleaseeeee"
Ugh! Ano paba magagawa ko? Minsan lang to manghingi ng favor saken. Kung si Cedrick napagbigyan ko eto Pa kayang Step brother ko.
"Fine! Kelan ba yan? " inis na sagot ko. Nagliwanag naman ang mukha nya.
"Mamayang gabi, its a dinner with Him" So lalake pla?
"What time and where? "
"7pm. Ihahatid ka nalang ng iaassugn Kong tao. Wear something simple but elegant. " Luh. May Pa ganun Pa? Ano namang ka echosan yun.
"Ganun ba ka importante ang taong yun at kelangan pa ng 'wear something elegant' " I qouted.
Tumawa lang sya ng mahina at ginulo ang buhok ko.
"Of course. Very important nga dba? Anyways I have to go. Bad breathe ka kse" sinamaan ko lang sya ng tingin at inirapan.
Pagkalabas nya ay gumayak na ako sa banyo at ginawa ang morning rituals ko. Pagkatpos ko ay pumunta na ako sa walk in closet at naghanap ng masusuot mamaya.
May nakita naman akong box na kulay puti. I opened it, it's a white turtle neck dress at backless sya sa likod. May message pang nkalagay.
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Teen FictionCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...