Sorry kung my typos sa chapter nato. Edit ko nalang sa susunod ^^
Belle's Pov
"Hey" Nabalik ako sa wisyo at tumingin sa lalakeng kaharap ko ngayon. Umiling nalang ako at wag na isipin ang gumugulo sa isip ko. Sumasakit ang ulo ko.
"Oh Jan kna pla. Nice song ha? " Sabi ko na ikinangiti naman nya.
"Thanks I dedicated it to you " ano daw? Di ko narinig huling sinabe nya eh.
"Ha? Sorry maingay eh"
"Wala. Nevermind. Wag ka masyado uminom ha? " Sagot nya. Talagang Hindi kse lagot ako sa kuya ko. Tumango nalang ako sa knya.
"Oh Cass bat yan iniinom mo? Dapat eto oh *Sabay abot ng shot glass na may tequila* " Marissa.
"Nako mar wag na. Magagalit Si Kuya saken" pagtanggi ko.
"Sus! Wag ka matakot sa kuya mo. Laki muna eh. Tsaka magkasama naman tayo" Sagot nya saken sabay inom.
"Oo nga Belle. Minsan lang naman eh" Dagdag ni Greg.
"Guys wag na. Bawal maglasing yan eh" Singit ni Liam. Concerned Citizen si Koya nyo hahaha.
"Kj naman. Sige na kse Cass. Minsan lang naman eh. Please? " Marissa sabay pout. Ang cute nya
"Sige sige bsta ayoko ng marami ha?" Kinuha ko ang shot glass at iinumin kona sana ng pigilan ako ni Liam. Problema neto?
"Wag na. Ako nalang iinom para sayo. " Epal naman bahala sya.
"Saken to Ok? Uminom ka nalang Jan" pagtataray ko at ininom ang hawak ko. Napangiwi ako sa sobrang tapang.
"Woooohhh! Go Belle! Isa Pa! " Sigaw ng mga kasama ko.
"Walwalan na! Party party! " Sigaw naman ni Marissa. Eto pla yung walwal hahaha now I know.
"Hey Cindy. Stop" May tinawag na Cindy si Liam. Sino kaya yun. Di ko na sya pinansin. At uminom uli. Pwe ang pait, sinubo ko agad ang lemon.
"Cindy tama na Yan" sabi nya sabay hawak sa kamay ko.
"I'm not Cindy, at wala akong kilalang Cindy. Mag enjoy ka nalang ok? " Sagot ko sa knya.
Hours passed...
Liam's Pov
Ang kulit ng babaeng to. Kanina Pa umiinom ayaw papigil. Lasing na lasing na hays.
"Hey Belle, Umuwi na tayo ihahatid na kita" sabi ko sa knya.
"Ayo *hik* ko Pa. Gushto *hik* ko Pa" Aish tigas ng ulo nya ano ba yan. Ayoko po naman sya uminom eh. Alam kong mababa tolerance nya sa alcohol.
Lahat ata ng kasama ko dto lasing na maliban sa boys, Pano Pa kaya mkakauwi mga to? Ako? Hndi ako uminom masyado kse binabantayan ko ang wifey ko.
Magsasalita Pa sana ako ng naramdaman Kong mabigat na bagay ay este tao pla na nakahiga na balikat ko. Sino Pa edi yung pinakamagandang babae sa buhay ko.
Inayos ko ang pagkakahiga nya para mapagmasdan ko ang mukha nya. Hanggang ngayon ang ganda nya prin, Hindi kumukupas.
"I think kelangan na ntin sila iuwi" Sabi ni Greg.
"Yeah. I'll take care of this two. Pano yung iba? " tanong ko sa knya.
"Tinawagan ko na ang driver ko dun nalang sila bahay ko. Are you sure ihahatid mo pauwi yung dalawa? "
"Yeah. Magpapatulong nalang ako sa kaibigan ko." Tumango nman sya at tinawag ko naman si Dylan.
Oh bro? Fck anong oras na istorbo ka.
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Teen FictionCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...