Ewan ko ba kung mtatawa kayo sa chapter na to. Eto kse yung pumapasok sa isip ko hehe. Enjoy!
Liam's Pov
( 10 hours after Belle was kidnapped)
"Ano nakita nyo na Ba?" Tanong ko sa knila.
"Wala tlaga Liam, halos inikot na na in ang buong isla. Kelangan na tlaga natin humingi ng tulong sa mga pulis" sagot ni Greg.
"Oo nga, San kaya nagpupunta yung babaeng yun? Ikaw kse Liam eh! Kung mkadikit ka kay Janine" Marissa..
Ang tanga ko naman kse! Plano ko Lang naman pagselosin yun eh!
Malalagot ako neto kay bayaw huhuhu.
"I know! Planado naman kse yun eh" sagot ko sa knila.
"Guys nakausap ko na si Dad, pupunta sa kabilang isla ang mga tauhan namin. Hanggat wala pang 24hrs Hindi kikilos ang mga pulis" sabi naman ni Miguel.
"Thanks bro, it's all my fault kung bakit umalis sya. "
"Walang may kasalanan, Don't worry mahahanap natin sya" sagot nya naman sabay tapik sa balikat ko.
"Guys! Nagtext si Belle!" Sigaw ni Marissa kaya dali dali kaming lumapit sa knya.
"What did she said?"
Binasa nya naman ang text.
"Guys Wag nyo na ako hanapin. Kailangan ko lang mapag-isa, OK lang ako. Mauna na kayong umuwi bukas. I need to refresh my mind. Goodnight :) "
"Oh kelangan lang pala mapag isa eh. We don't need to worry. " sabi ni Marissa.
Parang may Mali eh. Iba ang kutob ko.
"Tawagan mo nga" utos ko sa knya. Gnawa nya naman.
"Cannot be reach na. Hayaan na muna ntin sya. Ako na bahala mag explain kay Cedrick" sabi nya.
"Take a rest guys, maaga Pa byahe nyo bukas. Kakausapin ko nalang si Dad. Ako na hihingi ng despensa sa kapatid ko. Let's give her time muna. I'm sure pag ok na sya uuwi rn yun" nagaalalang sabi ni Migz.
"Thanks bro." Agad naman kmi pumasok sa knya knyang kwrto.
Inayos ko ang mga gamit ko. Iiwan ko nalang ang gamit nya dto. Hahayaan ko na muna sya, kasalanan ko naman eh.
Kung nasan kaman ngayon wifey, sana pag ok kana mapatawad moko.
Belle's Pov
Kanina Pa ako nagugutom dto, wala akong tanghalian pati ba naman hapunan? Walangya naman, nagugutom na ako.
"Hoy! Mga panget!" Sigaw ko. Hindi naman ako makaalis kse nka gapos ako at nakapiring ang mga mata.
"Hoy! Mga bingi ba kayo?! " dagdag ko Pa. Dinig ko namang bumukas ang Pinto.
"Problema mo?! " sigaw ng lalake.
"Wala bang pagkain?! Langya nagugutom nako dto. Panget daw pag mamamatay ng gutom. Aba di pwede saken yun noh! Kaya mas mabuti pang busog kesa gutom! " sagot ko.
"Inuutusan mo ba ako?! "
"Tanga kaba?! Malamang oo! Sabihin mo sa boss mo gusto ko ng Jollibee 2pcs Chicken with 3 rice, Spaghetti at Burger. Bukas Mang inasal PM2 yung spicy ha tapos 3 rice rin Palagyan mo ng Toyo at Chicken oil, di nyo kse ako pinakain Total mamamatay nrin ako lulubusin ko na. " sagot ko.
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Fiksi RemajaCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...