Chapter 18: He Used Me!

3.3K 93 5
                                    

Cindy's Pov

After 2months....

Linggo ngayon at naisipan kong mag shopping mag isa. Wala si Hubby may importanteng lakad daw. Bago ako umalis uminom muna ako ng gamot. Dumadalas na kse ang pagsakit ng ulo ko. Bibili nalang ako uli mamaya.

Si Dylan wala rin dto. Napapansin ko lang palagi silang wala ni hubby? San kaya nagpupunta ang dalawang yun? Nako pag nalaman mong may ibang babae si liam kakalbuhin ko talaga eh.

Umalis na ako ng bahay at nag drive na sa baby ko hehe. Umikot ikot muna ako sa syodad baka sakaling may mahagilap akong bagong Resto o pwedeng mapag galaan. Sa di kalayuan may isang Building na nka agaw ng Pansin ko. Balita ko isang Mayaman na business woman daw may ari neto na kakauwi lang ng bansa at ang Company na itinayo nya ay Pangalan ng Nawawalang anak nya. Ang lungkot naman.

Isang Building na feeling ko ay Mall? Feeling ko lang ha. Katabi naman ng building nato ang Sigurado Kong Company neto. THE BELLE CORPORATION.

Pumasok nalang ako sa building at tama nga ako isa nga itong mall. Kaya naisipan Kong dto nalang mag shopping ^_^. In fairness ha konti lang magiging SM na to eh.

Patuloy lang ako sa pag iikot , may nabili naman akong ilang mga damit at gamot ko. Nasa 3rd floor ako at nakita ko ang isang restaurant Cassy's Restaurant . Dito nalang ako kakain gutom na ako eh.

Pag pasok ko sinalubong ako ng hostess.

"Good afternoon Young Lady " bati nya. Young lady? Wow ha ganito pala dto. Astig.

"Good afternoon. Table for 1 please" sagot ko. Mukhang 5star restaurant ha. Ang gagara ng mga kumakain eh. Buti nka dress ako haha.

"This way young lady" Sinundan ko naman ang hostess at dinala ako sa isang lamesa na naiiba sa mga ibang customer.

Weird

Inabot namn saken ng hostess ang Menu.

"Take your time young lady, Tristan will be your Waiter call him if your ready to order" tumango nalang ako bilang pag sang ayon. Ngumiti lang sya saken.

I want dessert.

Habang nag hahanap ako ng makakain naglagay naman ng Red wine yung waiter. Uh what's his name again? Trent? Troy?

"Excuse me, What's your name again? " Tanong ko. Yung dimple nya ang cute ^_^. dimple lang ha mas cute prin hubby ko. Wag kayo maingay magseselos yun.

"Tristan young lady, May I take your order? " Ay oo nga pla.

"Oh Tristan right. Uhm Black Forest Cake and Vanilla Fudge Ice cream serve later" Sagot ko. Bakit serve later? Kse po matutunaw yung Ice cream kakain Pa ako ng cake eh.

Perfect wine for dessert

Ininom ko ang red wine at dinama ang mapait at masarap na lasa neto. Maya maya Pa ay dumating na ang order to. Ang sharap nemen ang laki ng slice eh.

Sa kalagitnaan ng pagkain ko ay nahagilap ng mata ko ang isang Pamilyar na lalake at may kasamang babae na masayang nakikipag kwentuhan or I must say naglalandian?

Liam?

Pero imposible. Hindi si hubby yan baka kamukha nya lang. Ano kaba Cindy wag ka ngang eng eng Jan mahal ka ni hubby OK?

Maya maya ay naramdaman Kong umupo sila sa katabi ng mesa ko. Hindi nila ako nakita dahil nakatalikod ako. Shit! Bat knakabahan ako?!
Patuloy lang ako sa pagkain. Hindi pwede. Hindi si Liam yan. Bumuntong hininga ako at hndi na iisipin ang dalawang tao na nasa likuran ko. Aakmang susubo na sana ako ng biglang nagsalita ang babae.

My Maniac Roommate Where stories live. Discover now