Chapter 47: She's not my Mommy!

2.6K 69 5
                                    


Sorry sa Typos ✌

Cedrick's Pov

Kasalukuyang nasa sala kami ngayon nanonood ng balita Kasama yung Fiancee ko, Oo tama kayo ng basa. Nag propose na ako sa knya nung isang araw pero kabaliktaran ng kasiyahan namin ay ang pagkawala ng kapatid ko.

"Love? " tawag ng pinakamagandang asawa ko.

"Hmm? "

"Babalik sya, wag kang mag alala. I'm sure matutuwa yun sa balita natin " sabi nya sabay yakap.

"I know love, Thank you dahil nandyan ka lagi sa tabi ko" sagot ko sabay halik sa ulo nya.

Sa gitna ng usapan namin dumating ang taong miss na miss ko na.

"K-kuya? " as I heard her voice, I suddenly ran towards her ans hug her.

"Sis! Gosh I miss you so much. Sino kumidnap sayo?! May ginawa ba sila?! Asan na yung mga hayop na yun-----"

"Kuya I'm ok, I'm alive oh? " sagot nya. Oo nga naman, pero parang may Mali eh.

"Teka pano ka nkatakas? " tanong ko.

"Belle!" Sigaw ni Ariane sabay yakap sa knya. Pero imbis na matuwa eh inirapan nya? Did she just rolled her eyes?! Or na malik mata lang ako? Aish. Nevermind.

"Ah eh nakatakas ako kse walang masyadong bantay, oo tama hehe" sagot nya.

"That's good. Namumukhaan mo ba ang kumidnap sayo? "

"Hindi eh kse nakatakip ang mukha nila, so nakakadiri Pa nga eh" sagot nya.

"Mommy! " isang sigaw na umaapaw sa buong masyon. Agad na tumakbo si Aly kay Belle pra yakapin ito.

Pero imbis na matuwa eh parang nandidiri?

"Sino ka? May anak ako? " takang tanong nya na ikinanuot ng noo namin ni Ariane.

"Hndi mo ba naalala? Dba sabi mo pwede kang tawagin na 'mommy' ng kapatid ko? " sagot naman ni Ariane.

"Ay oo nga noh, hehe sorry medjo stress lang ako" sagot nya.

I feel something wierd.

"Hi Anak, Sorry masakit lng ulo ni Mommy" sabi nya sabay yakap kay Aly na prang diring diri ito .

Kanina Pa ako nkakahalata ha.

"Your not my mommy! Where is my mommy?! " sigaw ni Aly na nagpumiglas sa pagkayakap kay Belle.

"Alyana sya ang mommy Belle mo" sagot naman ni Love ko.

"No! She's not my mommy! Your not my mommy! I don't have a witch mom like you! Your an ugly witch! " sigaw ni aly na nagsimula ng umiyak.

"Hey! Im not witch kaya?! If you don't want me to be your mommy edi wag! I don't want you to be my Daughter too! " sagot naman ni Belle na ikinagulat naming lahat.

"Waaaaaaaaaaahh! Your not really my mommy! I hate you. Your a witch waaaaaaahhh! Daddy Cedrick huhuhu she's not my mommy ganda" mangiyak ngiyak na sabi ni aly.

"Belle! Enough! Your hurting her----shhhh baby stop crying" sigaw ko pabalik sa knya at pinatahan  si aly.

"Come here baby, pagod lang si Mommy ganda mo. Tara na sa room mo" kukunin na sana ni ariane si Aly ng magsalita si Belle.

"Why kuya?! Bat mo kinakampihan ang batang yan?! Hindi mo naman kadugo yan eh. And why are they here ba?! " Sabi nya na mas ikinagulat namin.

"Shut up Belle! What happened to you?! Why are you like that? Kung makapagsalita ka prang Hindi na ikaw ang Belle na nakilala ko. To answer your question, They are here because they are our FAMILY! and this Girl beside me is my FIANCE. So don't bother to ask anymore. Ako ang masusunod sa pamamahay nato. " Sagot ko pero inirapan lang ako.

My Maniac Roommate Where stories live. Discover now