Cindy's Pov
Ngayon ang araw ng pageant kaya maaga akong nagising. Sabi kase ni Gee susukatin ko ang mga damit na gagamitin ko alam nya namang kasya pero kelangan mkasigurado. Yung date namin kahapon? It was perfect. Umuwi kami kaagad kahapon kae kelangan mag beauty rest pra sa araw na ito.
Papunta na kmi ng hubby ko sa botique na sinabi ni Gee. Isa daw to sa branch ng boutique nila at magaganda ang designs. Pagkarating namin ay pumasok kmi agad. May oras Pa naman pra sukatin at ayusin ang mga damit, dto nalang daw kmi aayusan.
"Nandto na pla kayo, Good morning bessy. Hi papa Liam" bati ni Gee.
"Good morning bes" sagot ko. Nag smile namn si Liam sa knya.
"By the way this is Mama Beatrice ang Pinaka the best designer namin, Mama this is Cindy or CA for short my bestfriend and her Hubby Liam" Pagpapakilala nya sa isang Transgender. Ang ganda nya di mo aakalain na trans sya.
"Hello CA and Liam. I'm Beatrice Jones Call me MaMa Beatrice. " Bati nya sabay beso sa amin ni Liam.
"Hello po. Im Cindy. Nice to meet you. Your so pretty po" totoo naman kase ang ganda nya.
"I know right hahaha. Thank you darling. Tra na sa taas at susukatin nyo Pa ang damit nyo pra mamaya. " tumango nalang kmi at sumunod sa kanila.
May 2nd floor ang botique nila. Dto nila gnagawa ang pagtatahi ng mga gowns for rentals, gowns for Pageants at iba Pa. Mamamangha ka nalang sa designs na mkikita mo.
"Ok, first is pra sa production nyo isukat mo to CA, at ito naman sayo Liam. Gorabels na" sabi nya at dali dali naman kming pumasok sa fitting room.
(After 1hr)
"So pinapaayos ko na yung Red and White collection mo, at yung Tuxedo mo Liam. So far wala ng babaguhin Pa. Tama nga si Grazel hndi mahirap isukat sayo sang gawa ko. Pano ba naman ang Sexy mo" Nakakahiya naman pinuri Pa ako.
"Ay hehe thank you po" sagot ko.
"Wifey are you hungry? " Tumango ako sa knya. May ilang oras Pa naman kming natitira. Hindi ko naman daw kelangan ng make up na bongga kase kahit walang make up maganda prin dw naman ako at maputi.
"I'll buy lunch for us guys, what do you want? " Ang gentleman ng hubby ko noh hehe.
"I want Kentucky hubby *pout* " Miss kona kaya yung KFC hehe.
"Yeah Kentucky nalang , samahan mo ng Ice cream ha?" Dagdag Pa ni Gee.
"Ikaw mama anong gusto mo? " tanong ng hubby ko.
"Ay nako darling kahit ano nalang Jan." Sagot ni mama.
"Oh sige Kentucky nalang request ng wifey ko eh. Ayaw ko naman syang magutom" Enebe hubby nakakahiya sa dalawa.
"Thank you hubby, mag ingat ka ha." Sabi ko. Tumango naman sya at binigyan ako ng halik sa noo at umalis.
-----
Ilang minuto nalang ay magsisimula na ang pageant. Nandto kmi sa backstage kasama ko sina Mama beatrice at ang make up artist nito. Nandto rn si hubby at regine. Si Gee at Dylan pla ang Emcee.
"Are you nervous wifey? " tumango ako. Hinawakan nya naman ang nanlalamig Kong kamay.
"Don't worry, Andito lang ako sa tabi mo. Tumingin ka lang diretso at wag mong isipin ang maraming tao na nanonood sayo. Isipin mo nalang ang nangyari kahapon pra ngumiti ka" Ngumiti ako at unti unting nawala ang kaba ko.
"Thank you hubby" he give me a quick kiss on my lips.
"Anything pra sa wifey ko. Ang ganda mo kahit walang masyadong make up. Lalo akong naiinlove sayo" ayan na nmn sya. Pinapakilig na nmn ako.
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Teen FictionCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...