Cindy's Pov
Minulat ko ang mga mata ko, Gabi na pla. Hanggang ngayon hndi prin mawala sa isip ko ang nangyari kanina. Pano pag nalaman ni Dylan to? Hays.
Bumangon ako at naligo. Nagsuot ako ng crop top na kulay black at High waist na Ripped Jeans. Nilugay ko ang mahaba Kong buhok. Naglagay ako ng dark make up at Dark red matte lipstick. Suot ko rin ang 5inches stilleto ko. San ako ppunta? Sa bar. Gusto kong uminom. Makalimutan ko mn lang ang lahat ng nangyari kanina kahit alam Kong kinabukasan bbalik ito.
Bumaba na ako at dinig Kong may pinag uusapan sila sa dining area.
"Sigurado kna ba sa desisyon mo Anak? Tuloy naba talaga ang engagement? " Napatigil ako sa kinatatayuan ko at patuloy lang sa pakikinig sa knila.
"Yes mom, And tita I'm sorry kse dinamay ko Pa si Cindy." Liam.
"Naiintindhan ko hijo. Kami nalang kakausap sa knya." Mom.
"Mom huwag na muna natin sabihin sa knya ala----" Hindi ko na pinatpos ang pagsasalita ni Dylan ng sumingit ako sa usapan.
"Ok lang ako mom, dad, Dylan, tita and tito. Wag nyo na ako alalahanin. Congrats pla Liam ha" Gulat sa mga mukha nila ang nakikita ko maliban sa isang tao. Para wala lang sa knya. Ni Hindi nya ako matignan mata sa mata.
"Cindy anak, ipapali---" Mom.
"Mom kahit hndi na po. I'm ok. Pagpatuloy nyo lang pinag uusapan nyo. Alis muna ako" sagot ko habang nka ngiti. Pero deep inside ang sakit. Sakit kse pati tinuring mong pamilya gnawa kang lokohin.
"San ka ppunta anak? " tanong ni dad. Alam kong nag aalala sila.
"Bar, baka madaling araw na po ako uuwi." Sagot ko.
Tignan moko Liam. Hndi mo ba ako pipigilan?
"Pero sis baw---"
"Ano kaba dy. Malaki nako noh? Kaya kona sarili ko. Don't worry OK LANG AKO" Diniinan ko nalang ang huling salita. Nag aalala sya dahil sa sakit ko. Pero bahala na, bakit Pa ako iinom ng mga gamot na yun eh sa morge rin naman bagsak ko
"I have to go guys, Goodnight" Bago ako umalis tnignan ko muna si Liam pero patuloy lang sya sa pagkain na tila wala na talagang pakialam sken.
Mabulunan ka sana gago!
Umalis nako ng bahay. Nagagalit ako. Nagagalit ako sa sarili ko kung bakit ang tanga tanga ko!
Nasa isang bar ako ngayon. Di ko alam kung anong bar to. Pumunta ako sa bar counter at nag order ng inumin.
"Vodka Martini please" sabi ko sa bartender. Nilapag nya naman agad ang inumin.
I take a sip medjo mapait na maamghang sa lalamunan sa Una pero habang tumatagal masarap pla.
Nka ilang inom baso nako pero prang Hindi parin ako tnatamaan.
"5 shots tequila" sabi ko.
"Right away mam" sagot naman nung bartender. Maya maya Pa ay nilapag na nya ang order to na may kasamang lemon.
Ininom ko ang unang shot. Ang sarap. Ang tapang. Yan lang ang masasabi ko. Hanngang sa maubos kona ang limang shot.
"Another 5 shots Pogi" Medjo nakakaramdam na ako ng hilo. Pero kaya ko Pa naman. Maya maya Pa ay Dumating na ang order ko.
Iinom na sana ako ng may nagsalita sa tabi ko.
"Alam mo ba na hndi bagay sa isang magandang binibini ang uminom ng gnyan ka tapang na alak" Sino na nmn to?
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Teen FictionCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...