Edited.
Cindy's Pov
It's been 3 months ng mangyare ang insedenteng yun, mas lalong humigpit ang pag babantay saakin ni Dylan.
Si Liam, Wondering If manyak prin sya? Of course yes! Sabi Pa nga nya saken once a manyak always a manyak. O dba? Naging aware nalang ako sa mga galaw nya at naiwasan ko naman yun.
Pag nasa school siempre lumalandi yung impactang Jaica na yun, nagkakasagutan kami Minsan. Ipagkalat ba naman na nilalandi ko jowa nya? Pwera lagi ko kasabay ppnta sa school? Like duhh! Iisang bubong lang tinitirahan namin.
Ilang beses ko na sinabe sa knya pero pinaglalaban nya prin na nilalandi ko jowa nya , how stupid dba? Patay na patay kay Liam. Yuck! Eto naman si Liam kung alam nya lang pinaggagawa ng Nobya nya saken argh! Bsta! Nakakairita silang dalawa. Kung ano namang kamanyakan ginagawa sa bahay kabaliktaran naman sa school. Npaka Bipolar nya!
Yung minsan sweet sya? Tpos bglang susungit? Tpos magiging manyak? Argh! Bwesit ilang beses nanya hinahawakan pwet ko tpos sasabihin na hndi sinasadya?! Hindi naman ako makaganti kse bgla nalang aalis. Oo aaminin ko gwapo sya maputi, Matangkad, may 6 packs abs yung bibig nyang pinkish. Shet! Sarap halikan. Kaso manyak amputcha.
Si Dylan naman ultimong Human Alarm Clock ko araw araw, Kaya mahal ko Yang kapatid ko eh. Kahit inaasar nya ako minsan, tss takot Lang nya masaktan uli. Tsaka napapansin ko lagi na chinicheck ako time to time daig Pa si Mommy at daddy.
They're acting weird silang dalawa ni Liam isama Pa pla si Cliff. Kahit na sa school lagi nkabuntot saken. Naging sikat tuloy ako, why? Eh ikaw ba naman pag chismisan sa buong campus? Kapatid ko lang naman pala ang CSSG President ng University at nalaman Kong Samin pala yung Paaralan nato, plus MVP ng Basketball si Liam , Si Cliff naman Band Vocalist ng School. May mga fans narin ako, nakakatawa nga eh gumawa ng Fans club ko simula nung araw na nagkasagutan kmi ni Jaica. Kung may fans may bashers, Hindi ko naman sila pinansin just a waste of time.
3months passed may friends narin ako maliban kay Cliff, it's Grazel ,Regine and Regan the twins. Pag Hindi ko kasama sina Dylan sila ang kasama ko. Speaking of them nagising ako sa realidad...
"Hoy CA! Your spacing out na namn" Grazel. CA for Cindy Andrea, yan tawag nya saken para unique. May pagka maldita sya, maarte pero mabait naman at npakadaldal.
"Ano ba yun? " Tanong ko.
"Were making a Plano if Sino sasali sa CKQ" Sagot nya saken habang nakaharap sa salamin nya.
"CKQ? " kunot noo Kong tanong. Eto na nman sya the girl who likes acronym.
"Campus King and Queen duhh? Npaka slow mo talaga CA, ur smart naman ah." Malay ko ba sa acronym na Yan? Babaeng to talaga kahit kelan hays.
"Im not slow, Malay ko ba na Yan ang ibig sabihin nyan?" Sagot ko sabay irap.
"Whatever, Anyways what if Ikaw nalang Reg isasali sa Pageant? " Nanlaki naman ang mata ni Reg.
"Hell No! Pageant is not my thing. Ikaw nalang Gee (Jee) Matalino knaman and sexy" Gee tawag namin kay Grazel pra daw Sosyal pakinggan. Ang arte dba?
"I know right,thanks for the Compliment Reg but Hindi ako pwede, I'm one of the Organizers."
"What if si CA My loves nalang? " singit ni Regan na kakarating lang. He used to call me 'my loves' kse Gusto nya daw ako, Well nung Una nakakailang kse sinabihan ko sya na wag na nga ituloy ang balak nyang manligaw for the sake of our friendship nag agree naman sya bsta tawagin nya akong 'CA my loves' hanggang sa nkasanayan ko na.
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Dla nastolatkówCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...