CEDRIANA CHAPTER ❤
Ariana's Pov
Ano bang pakulo ng unggoy na to? Aalis daw kmi pero iniwan ako? Sabi ng secretary nya mag antay lang ako sa loob ng office. Ayaw nga ako palabasin eh.
Maya maya Pa ay pumasok ang secretary nya at may inabot na dalawang paper bag. Binigyan ko naman ng Ano-ito look.
"Suot mo daw sabi ni Sir" kinuha ko naman yun at lumabas naman sya agad.
I opened it and may eyes widened, isang Gold Cocktail dress at Gold stiletto. Maya maya ay may tumawag sa phone ko.
Unggoy Calling...
(Wear that. I'll pick you up after 30mins)
*toot* *toot*
Aba ?! Di man lang ako inantay mkapag salita? Kainis! Padabog akong pumasok sa banyo at mag bihis.
Npa 'woah' nalang ako sa nakita ko. Di ko akalain na ganito ako ka ganda sa mga ganitong suot. Mukha akong Dyosa. Charot!
Is that you Ariana?
Tanong ko sa isip ko. Oh dba parang baliw ako dto. Hays. At dahil nahiya naman ako sa kagandahan ko ,inayos ko nalang sarili ko. Konting make up at tinali ko ang buhok ko. Lumitaw ang kaputian ko sa suot Kong to. Gold really fits me.
Natpos na akong mag ayos. Isusuot kona sana ang heels ng may nakita akong maliit may box. It's a pair of Diamond earing. Kaya sinuot ko nalang ito.
Lumabas na ako sa banyo at nagulat ako ng makita ko si Isaac na nakatulala saken. Alam Kong maganda ako noh? Pansin ko rn na nakabihis sya. Party ba pupuntahan namin? Bat gnito kmi ka formal.
"Laway mo tumutulo, Unggoy" Napakurap naman sya dahil nagsalita ako. Ha! Ano ka ngayon, tulo laway ka dahil ang ganda ko.
"Mukha ka ng tao" sagot nya sabay smirk.
"Hoy! FYI tao talaga ako noh. Ikaw lang namam unggoy satin noh." Lumapit sya saken. Ako naman umaatras. Yung chesnut brown eyes nya! Shet! Ang gwapo nya.
"H-hoy lumayo ka nga" kinakabahan ako sa gnagawa nya jusko.
Hindi ko na namalayan na mabilis syang nakarating sa harapan ko. Bat d ko nakita yun? Napapikit ako sa pag lapit nya saken. As in isang hakbang nalang talaga hahalikan na nya ako. Pero may naramdaman akong malamig na bagay sa leeg ko at may binulong sya.
"Your gorgeous " His husky voice makes my body shiver and my heart beats fast.
Shems! Buti nalang naka blush on ako, kundi tlaga mahahalata na nya na namumula ako.
"Wag mong wawalain yan ha? Dapat lagi mong suot yan" tinignan ko ang kwintas
"C? " Tanong ko sa knya.
"Yeah. It's me. And ito naman saken. " sabay pakita ng kwintas nya.
"A for Ariana" Ngiting sabi nya. Shet! Pwede naba ako kiligin?!
"Wag mong walain yan. Lagot ka saken" Inirapan ko lng sya. Syempre iingatan ko tlaga to. Mahal kaya to baka bayaran ko Pa.
"Pano kung nawala? " Biro ko sa knya.
"Hindi mo ba alam na buwis buhay Kong binili yan?! Aish! Bsta ingatan mo yan ha" Buwis buhay? Kita ko naman sa mga mata nya na sincere sya sa sinabi nya.
--
"San ba tayo ppnta? " tanong ko sknya habang nasa loob kmi ng kotse."You'll find out later. Have a nap. Gisingin nalang kita pag nakarating na tayo" Tumango nalang ako at unti unting pinikit ang mata ko.
YOU ARE READING
My Maniac Roommate
Teen FictionCindy Andrea Smith. A newly adopted daughter of Smith family wherein she will meet the guy named Liam Carmona who unfortunately her Roomate. Will they get along together? AUTHOR: Zelloraine (Zel) Date started: April 23, 2018 Date Ended: Nov 12, 2...