Thirty

1.5K 65 17
                                    

Chapter Thirty

Last night na namin dito. Magtu-2 weeks na pala kaming nakatira dito kila babes. Bukas na dating nila inay. Gabi yun. So hangga't wala pa sila inay dito raw muna kami.

Sa 2 weeks na yun naranasan ko ma-in love.

Ma-in love sa lalaking nasa tabi ko ngayon.

Keanu Fuentes.

Isang maninilip ng zipper!

Isang paasa.

Si koyang mukhang maamo na mukhang hindi naninilip ng bukas na zipper.

'Yung unang lalaking nakatabi ko sa kama. Nangyakap pa... ako. Hehe

'Yung lalaking humawak sa kamay ko nung natutulog kuno ako.

'Yung lalaking sasamahan daw ako manlalaki.

Napaka-playful ng aura n'ya. Pati ng attitude n'ya. Makulit. Maalaga. Pwede mo sabihan ng problema nang hindi nahihiya.

Nung nakaraang linggo, tuwing madaling araw na lang kami nakakapag-usap kasi lagi akong kasama ni Kevin. Sweet-sweet-an nga kami eh. Kung saan-saan napunta, arcades, theme park, beach, name it. Isang beses pa nga umuwi kami ng late kasi nawili kami sa karaoke. Pogi ng boses ni Kevin guys. Pramis. Tho 'di ko na maidedetalye kasi madalas na pumasok sa isip ko e 'Pa'no kung kami ni Keanu to?' Masaya, oo. Pero mas masaya kung si Keanu 'yung kasama ko.

Halos bumalik nga si Sui rito para lang sabunutan ako kasi kung anu-ano raw pinaggagagawa ko... malay ko rin. Sumasabay na lang ako sa agos.

Nasasaktan ko si Krista. But she pleaded. I... I Have to fulfill that. Ugh. My life became so complicated. Hindi na bumabalik si Krista rito. Hihilumin n'ya raw ang nagdudugo n'yang puso.

Sobrang gulo. Gusto ko nang itigil yung chenes namin ni Kevin pero he promised na pagkauwi namin sa amin e stop na. Back to normal friends na ulit. Hindi na 'yung parang malanding ugnayan.

Napa-buntong hininga ako.

Kagabi ko pa pinag-iisipan 'to. Hindi ko alam. May nag-uudyok sa akin na gawin 'to e.

Aamin na ako. Totoo na to. Wish me luck.

Hindi ako mage-expect.

HINDI AKO MAGE-EXPECT.

HINDI AKO MAG-AASSUME NA GUSTO NYA KO.

Hindi... hindi pwede.

Mas masakit kasi kapag nag-assume na ako.

"O, Zia bat bumubuntong hininga ka dyan?" natatawang tanong ni babes sa akin.
"Bakit ba? E sa gusto ko e," pagsusungit ko.
"Ayan ka na naman. Sinusungitan mo ko. 3rd day mo no?" tanong n'ya saka tinaas baba 'yung kilay nya.
"Kung 3rd day ko, nasampal ko na 'yung malaking bandaid sa mukha mo." straight faced kong sabi. Pero joke lang 'yun. Okay naman ako kapag may period ako, e
"Oy. Zia. 'Wag ganun. Kadiri," nagci-cringe na sabi n'ya.

Sa loob ng isang linggo ganito lang kami. Nagtatawanan, nag-aasaran, kwento rito at doon. Hindi ata alam ni Kevin at Pia na nag-uusap kami palagi ni Keanu. Ayoko ring ipaalam... hinahayaan lang nila ako kahit na late na ako gumigising dahil sa puyat ko sa pag-uusap naming dalawa.

Bigla na lang kasi kaming nagkikita. Parehong dahilan. 'Di makatulog. Hanggang sa naging habit na magkita every night para mag-usap ng kung anu-anong weird na bagay.

Nakaupo lang kami sa kahoy na upuan..

"Uuwi na sila tita bukas," pagbabasag n'ya sa sandaling katahimikhan..
"Oo nga." Napangiti ako ng mapait. Gusto ko umiyak. Aminin man natin o hindi...

Zipper Mo Bukas (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon