Eighteen

1.8K 82 4
                                    

Chapter Eighteen

Positive namumula talaga ako. Kingina talaga netong Keanu na 'to.

"Kiss koooooooo."

Lalalala wala akong naririnig. Kahit na natatae na ako sa kilig.

"Ako na lang kikiss sa'yo. Hehehe," sabi ni Keanu at unti-unting inilapit ang nguso sa aking pisngi.

"MGA MALALANDI!" sigaw ni Sui.

Anak ng tatay! Bitin!

Anong bitin Zia? Bumalik ka sa utak mo.

"Anong gagawin n'yo habang wala ako? Mga taksil! Ipapabaril kita kay Heneral!"

"Kape tayo Sui?" sabi ni Keanu.

Anak ng. Alas dose ng tanghali magkakape? Abno talaga.

"Tara!!!" sabi ni Sui habang kumikinang ang mata.

Okay. I'll assume that Sui loves coffee.

"Manang patimplahan nga ng kape to si Sui," sigaw ni Keanu.
"Sir. Sigurado po kayo? Nakadalawang kape na po yan si ma'am Sui."

Dalawa? Wtf.

"Ay. Wag na pala magkape. Nakapag-kape ka na pala eh."

Narinig kong may suminghot.

"Ehhhh. Sabi mo magkakape. Pinaasa mo koooooo." Shit. Nagta-tantrums ba s'ya?
"Nakadalawa ka na kasi eh. Baka ikamatay mo ang kape," sabi ni Keanu. Mahinahon s'ya magsalita. Bakit ganun? His attitude changes while talking to her.

"Ayos na yun. At least ang kinamatay ko eh kape. Hehehe"
"Sui. Isa," medyo galit na si Keanu. Pero malamang galit-galitan lang yun.
"Dalawa. Tatlo. Apat. Limaaaaa~ now. Gimme my coffee and shut your fucking mouth up." Crap. Munggago si Sui.
"No."
"Gimme my coffee or I'll slit your throat." She gave Keanu a death glare.
"Then slit my throat," he said habang naka-smirk.
"Ohh... You're not scared." Tumingin sa'kin si Sui. "Would you allow me to slit this bitch's throat?"

Wait. Mamamatay ako dahil sa kape?

"No way!" sabay naming sigaw ni Keanu.

Nagkatinginan kami. He's concern. Kinikilig naman ako. Hehehe

"So you two would just stare at each other, eh?" Napa-iwas ako ng tingin kay Keanu. Tae naman kasi eh. Kinikilig me.

"Kape ko?"
"Psh. Manang patimpla nga po ng kape para kay Sui."
"Good," Sui said. Tapos pi-nat yung ulo ni Keanu.

Sila ba? Bakit ganun? Pero concern sakin si Keanu eh. Pero buti pa si Sui nahahawakan yung buhok n'ya ako hindi pa.

"Saan ka natulog kagabi Sui?" Nagtataka talaga ako eh.
"Sa kwarto ni Keanu," sabi n'ya na parang sanay na s'ya at lagi n'yang ginagawa yun.
"Seryoso?"
"Yeah. Bakit? Sa kwarto naman talaga ni Keanu my loves ako natutulog eh."
"Ahh. Wala naman," sabi ko saka ako napatingin sa baba.

Gusto ko ring tumabi sa kan'ya. Gaya nung isang araw. Gusto ko rin s'yang yakapin. Teka. Bakit gan'to mag-isip ang utak ko. Manahimik ka. Nahahawaan ka na ng pagiging abno ni Keanu.

"You're weird," Sui said.

Ang sakit sa puso na masabihan ng weird ng taong pinaka-weird sa lahat.

"Sui, ikaw ang pinaka-weird," sabi ni Keanu.
"Yeah. I know. It's not an insult tho. It sounds like you're complimenting me."

After ng ilang sandali, dumating na ang kape ni Sui.

Zipper Mo Bukas (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon