Thirty Three

1.3K 59 6
                                    

Chapter Thirty Three

Pia's Point of View

Tinawagan ko si Krista saka pinababa. Bakit ba? Tamad ako ih. Hihi.

"So...?" pagsisimula ko.

"Saan natin s'ya hahanapin?" Napakunot ang noo ko dahil sa tanong ni Keanu. Gagu 'to mamaya maging permanent pa 'to dahil sa kanya. Always nang nakakunot noo ko dahil sa katangahan n'ya huh?

"Uhh... are you aware na ikaw may kasalanan kaya nawawala si bey?" nagtatakang tanong ni Krista.

Parang natauhan naman si Keanu.

"E pero... pa'no kung may mangyari sa kan'ya? Pa'no kung... pa'no kung na-holdup, nakidnap, na-carnap, nabudol-budol? Na-akyat bahay s'ya?" nagpapanic na sabi ni Keanu.
"Huh?" sabay naming tanong ni Krista.
"Wag nga kayong tanga!" inis na sigaw n'ya. Ginaya pa line ko. #KeanuIsGagu

Hala s'ya. Bubu neto, e. Carnap at akyat bahay amputa HAHAHAHA. LT.

Jusko Keanu naprito ata utak mo. Hahaha.

"Well, may suggestion ako," sabi ko na pa-chill chill lang.
"Ano?" sabay nilang tanong.
"Uhh? Hayaan s'ya? Kasi eto mga bes ha? Bakit s'ya aalis at iiwan ang cellphone kung ayaw n'ya mag-isa? At saka may lakas ka ng loob na hanapin 'yung ate ko e ikaw naman 'yung nan-reject?"
"E ano gusto mong gawin ko? Um-oo? Sabihin na gusto s'ya kahit na hindi naman talaga? Tsk," inis na sabi ni Keanu.

Oh. Sounds right. May point s'ya.

Narealize naming dalawa 'yun ni Krista kaya nanahimik kami. #Napahiya #ZianuPaRinForever

"Pero sigurado kang ayos lang na hayaan natin sya?" nag-aalalang tanong ni Krista kaya tumango-tango na lang ako.

"Malaki na 'yun. At saka mas okay na mag-isa muna s'ya para makapag-isip-isip s'ya. She would probably come to us if she needs help," sabi ko saka tinaas baba 'yung kilay ko. "Everyone needs space, y'know?"

"Hays. Bey naman kasi e." Narinig kong bulong ni Krista.

Aakyat na saka ako nang nakita ko si Kevin na nakabihis. Ay may lakad si bansot. Poging pogi, a. Hahahahahaha.

"Alis muna ko," sabi n'ya kaya tumango ako kahit na 'di naman s'ya sa'kin nagpapaalam. HAHAHAHAHA. Ba't ba? Mamaya walang pumansin e. Pahiya onti pa s'ya n'yan 'di ba?

"Pasaan ka?" tanong ni Keanu..

"Maghahanap ng babae," sabi ni Kevin saka nagmamadaling lumabas.

Natawa ako, napatingin sila sakin kaya umiling ako.

I'll let them be. Baka sakaling may matauhan dito 'pag may gumawa ng move tulad ng ginawa n'ya.

Sino kaya 'yun readers? Hehehe.

See you sa next point of view ko. Sabi ni Neko bigay daw kayo feedback. Baka love life ko na 'yung guluhin n'ya. HAHAHAHAHAHAHA.

Pakyu Neko.

*****

Kevin's Point of View

Nagmamadali akong pumunta sa sinasabing lugar ni Zia. Tangina talaga. Wala akong ideya sa nangyari.

Napabalikwas ako ng bangon kanina nung nag-chat sya sakin. "Kevin, I need someone that will listen to me.. Nag-online lang ako sandali. Okay lang ba?"

Zipper Mo Bukas (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon