Chapter Thirty Seven
"Andito naman ako e," bulong n'ya pero dinig ko naman. Lol.
Pero teka... sandali. Wat?
Tiningnan ko s'ya nang nakakunot ang noo.
Uhh narinig ko naman talaga. Papaulit ko lang.
"Uhhhh... I mean... uhm... andito naman ako p-pwede mong maging kuya."
Napangiti ako. Buti naman.
"Kuya e mas matanda ako sa'yo."
"Immature ka naman," sabi n'ya saka dumila. Cute talaga!
"Luh! Mature ka na n'yan? E nadila ka nga."
"Haha pogi naman ako e kaya ayos lang."'Di na lang ako sumagot.. Mas pogi si Keanu sa kan'ya e.
Narinig ko namang tumunog 'yung phone n'ya.
"O?" cold na sabi n'ya.
Wow. Sungit. Haha. Grabe ha? Baka may period! Duck hahaha eew. Hahahaha.
Paano kaya lalabas kung may period yung guys?
Shet. Erase erase. Kung anu-ano pinag-iisip mo Zia ha?
"Pake mo?" sabi ni kuya mo Kevin sa kausap n'ya. So sungit po talaga. Hahaha.
"Park," sabi n'ya saka binaba 'yung tawag.
Wow. Hahaha bilis ng usapan. Ikli pa ng sagot.
"Sino yun?" tanong ko kasi chismosa ako forever.
"Kuya," maikling sagot nya.
Agad na 'yung tibok ng puso ko na para akong kinakabahan at natatae.
Bakit ganun? 'Di naman n'ya sinabi 'yung pangalan ni Keanu ah?
Dakyu hypothalamus! Dakyu Zia! Duck myself huhu. Bakit ba affected pa rin ako? 'Di naman dapat affected ah?
"A-ah!" Malakas na sigaw ko. Dakyu Ziaaaa obvious na uncomfortable ka! "B-bakit?"
"Alam mo. Okay lang naman na maging mahina ka sa harap ko e. You don't need to try to be strong when you're alone with me," bigla n'yang sabi. "You don't need to pretend. I'm always here," sabi n'ya saka pinat 'yung ulo ko at ngumiti.
Wow ha? Gawin ba akong bata?
Tumayo na s'ya saka inalok 'yung kamay n'ya sakin.
"Tara na?"
Tiningnan ko lang s'ya kasi I'm lost.
"Susunduin nila tayo. Pupuntahan natin sila tita."
"Owww," sabi ko saka tumango-tango kaya kinuha ko na lang 'yung kamay n'ya.Nakita ko namang ngumiti s'ya saka n'zya hinigpitan 'yung hawak n'ya sa kamay ko.
Naghintay lang kami sa kalsada ilang minuto lang e medyo natatanaw ko na 'yung van nila. Rk po kasi sila. May dalawang kotse na may van pa. K kayo na po.
Tangina nandito nga pala si Keanu.
Duck! Muntanga ako kanina. Paano ko sya haharapin???
Tingin ko pasmado na 'yung kamay ko. Sobrang nagpapawis mga bes. Dahil nahihiya na ako kay Kevin e sinubukan kong hilahin 'yung kamay ko pero di n'ya binitawan. Tiningnan n'ya lang ako saka nginitian.
Dakyu Kevin. Kahit ang cute mo ngumiti e dakyu pa rin. Nakakahiya! Parang may waterfalls sa palad ko. Taena naman kasi Zia e ba't gan'to ka 'pag kinakabahan?
BINABASA MO ANG
Zipper Mo Bukas (Completed)
RomanceZia Cortez is living her plain and simple life when she met Keanu Fuentes who unfortunately saw her underwear through her zipper. Little did she know that Keanu is her childhood friend-Kevin Fuentes' brother who resided in America. Everything seemed...