Chương 5. Không Trở Về.

44 3 0
                                    


Sáng sớm, Âu Dương Uyên Ngôn đã phải làm xong mọi thủ tục trả phòng sau đó lên phi trường, nhanh chóng lên máy bay rồi khởi hành đến Anh, vì ngày mai có một cuộc họp rất quan trọng cần cô chủ trì.

Chắc cô là người đầu tiên về Thanh Sa chưa đến ba ngày đã rời đi, thì ra người và sự việc cũ cô đã sớm có thể giải thoát hoàn toàn, nếu không cô đã chẳng dứt khoát đi như vậy.

Nếu có nuối tiếc thì chỉ tiếc cô chưa gặp Thần ca thôi, từ lúc gặp Thần ca ở Anh năm năm trước đến giờ cô cũng chưa gặp lại người đó bao giờ, cũng có thể thông cảm.

Giờ anh đã là người trăm công nghìn việc sao có thời gian để gặp nhân vật nhỏ như cô chứ? Với cả Kiều Kiều cũng đã nói, sắp tới anh tính hợp tác với Âu Thị, chuyện gặp nhau là không sớm thì muộn.

Tiếng điện thoại vang lên, Uyên Ngôn không do dự bắt máy trước dãy số lạ, giọng nói nhỏ nhẹ làm cô đứng lại, trợ lý nhìn cô, cô gật đầu. Nữ trợ lý liền hiểu ý xách túi hành lý rồi lên máy bay trước, không ngờ người cuối cùng liên lạc với cô sau khi cô trở lại Anh quốc lại là cô ta, đúng là ý trời.

Cô đứng nhìn những chiếc máy bay qua cửa kính rồi dòng người luân chuyển không ngừng, đến khi qua gần hai phút người trong điện thoại đến giờ nói lên tiếng.

"Ngôn Ngôn, chị....."

"Vấn đề chính."

"Chuyện năm đó, chị nghe nói em vì Tuỳ Nhiên....."

"Nói rõ."

Cô ta cứ lấp lửng, e ngại không dám nói thì đã bị cô ngắt lời, trước giờ làm ăn cô ghét nhất là nói lấp lửng để đối phương tự hiểu, cái kiểu như muốn dò xét IQ của người ta vậy rất thiếu tôn trọng người nghe.

Nhưng vì cô ta là vợ anh, là Lâm thiếu phu nhân, nếu xét theo vai vế, anh là bạn thân của Thần ca, cô nên một tiếng "chị dâu" mới phải.

Cô từ lâu đã cắt đứt với bọn họ, tiếng "chị dâu" này sợ cô ta gánh không nổi, nhưng vẫn muốn nén nổi tò mò muốn nghe xem "chị dâu" gọi là có ý gì?! Với còn sớm, cô chưa vội, cho cô ta chút thời gian coi như là nể cô ta là người đầu tiên gọi cho cô trước khi đi đi.

"Nếu em có thời gian, chúng ta có thể..."

"Tôi không có thời gian. Chị yên tâm, Lâm Tuỳ Nhiên với tôi không có quan hệ gì cả, chỉ là đối tác làm ăn cũ mà thôi. Phiền chị gọi một tiếng Nam Cung thiếu phu nhân, nếu tôi không nhầm địa vị nhà Nam Cung cao hơn Lâm Gia."

"Em! Sao có thể nói như thế?! Em thay đổi rồi... Chị nghĩ em hiểu lầm tụi chị, em đừng như vậy, chúng ta..."

Giọng cô ta như không thể tin được có chút lên giọng, nhưng sau đó ý thức được sự thất thố cô ta lại nhẹ giọng, đúng là cái vẻ mềm yếu ấy cô có muốn học cũng không có đủ trình học.

Như thể cô là người ép thế cô ta, làm cô ta như bị bắt nạt, cũng năm đó nhờ cái vẻ này mà cô bị ăn tát đây. Còn cái cụm từ "tụi chị" kia là chứng minh cái gì chứ? Còn nghĩ cô còn để bọn họ trong lòng mà ghen sao? Cũng quá "đề cao" Uyên Ngôn cô rồi.

Chín Trăm Chín Mươi Chín Bước Đi - Cửu Sắc Thiên KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ