Chương 29. Sập Bẫy.

7 1 0
                                    


Âu Dương Uyên Ngôn ngồi day day đau thở dài, ấn đường nhíu chặt. Không ngờ chuyện cô đề phòng đã xảy ra, em trai cô, nó vậy mà cho người đẩy ngã cô trắng trợn cướp hợp đồng. May là cô đã đề phòng sẵn nếu không không biết thế nào đây.

Điện thoại lại reng, là tin báo nhắn tin. Dưới tầng cô có một chị hàng xóm là mẹ đơn thân, từng giúp đỡ cô trong lúc cô quên đem tiền trả. Hôm nay đến phiên trực đêm của cô ấy, cô ấy không an tâm để đứa bé ở nhà muốn nhờ cô trông giúp.

Nghĩ đến đứa trẻ ngang tuổi Thanh Hiên cô lại mủi lòng không do dự liền đồng ý.

Tắt điện thoại cô nằm xuống giường, có lẽ do đêm qua không ngủ nên bây giờ rất nhanh cô đã chìm vào giấc ngủ, cũng không buồn thay đồ.

Lúc tỉnh dậy trời đã ngã màu ráng chiều nhìn đồng hồ đã gần sáu giờ tối. Cô vội vàng vớ điện thoại trong phòng nhanh chóng, thay bộ đồ trên người mặc áo thun size rộng phối với quần jeans ngắn, khoác thêm áo khoác kaki rộng rồi mới khoá cửa cẩn thận, xuống nhà chị hàng xóm.

Chị hàng xóm có vẻ đang đứng đợi thấy Âu Dương Uyên Ngôn đến rất vui mừng, dặn dò một số chuyện thức ăn, nước uống cho con mình.

Rồi chị cẩn thận nhìn dáo dát xung quanh nhỏ giọng: "Nghe bảo chung cư mình bảo vệ mới làm mất thẻ từ thang máy từ tầng 20 trở lên. Em ở nhà có người tìm tuyệt đối không được mở cửa, có chuyện gì thì gọi cho chị."

Mày đẹp nhíu chặt lại, căn hộ cao cấp mà bảo vệ lại sơ sẩy thế ư?

Dặn dò thêm vài lần lúc này chị hàng xóm mới an tâm rời đi, còn không quên cảm ơn cô rối rít. Âu Dương Uyên Ngôn vào nhà đóng cửa lại, trên bàn trong phòng khách là cơm tối được làm sẵn.

Nghe tiếng bước chân cô nhìn thấy một cô bé tầm năm tuổi đang chăm chú nhìn cô khoanh tay, cúi người dõng dạc: "Cháu chào cô Âu Dương, cháu đang học bài có gì cô cứ gọi cháu."

Âu Dương Uyên Ngôn dở khóc dở cười nhìn bộ dạng nghiêm túc của cô bé: "Bạn học Dịch, chào cháu, cháu cứ học bài. Có gì lát ra ăn cơm với cô."

Bé gái gật đầu rồi lại chạy vào phòng tập viết chữ tiếp, cô ngồi nhìn chiếc điện thoại trong tay. Giờ này chắc chắn là Âu Dương Uyên Duy đã biết hết tất cả những gì cô làm, thế mà lại không một cuộc điện thoại chất vấn cô.

Chẳng lẽ... Nó có kế hoạch gì khác tính lên người cô sao? Không có lý đó! Giờ hợp đồng đã công chứng về mặt phát luật là cô đã là người sỡ hữu hợp pháp 40% cổ phần. Ngoại trừ khi nó tính đến chuyện đáng sợ gì đó nên mới để cho cô cầm 40% cổ phần trong tay.

Cảm giác bất an trong lòng ngày một mãnh mẽ, tim cô không khống chế được đập liên hồi, cả người lạnh đi.

Lát sau bé gái tập viết chữ xong liền lét lút nhìn bàn ăn đôi mắt to tròn ngập nước nhìn cô thỏ thẻ: "Cô Âu Dương, cháu đói, cháu muốn ăn..."

Âu Dương Uyên Ngôn đang căng thẳng thấy một màn đáng yêu như vậy không khỏi bật cười: "Nào tiểu bạch thỏ, lại đây cô lấy cơm ăn."

Bé gái vui vẻ vâng một tiếng, ánh mắt hình liềm chạy về phía bồn ăn rửa tay nhanh chóng ngồi xuống bàn ăn. Sau khi cho bé gái ăn xong, cô lấy ít trái cây có sẵn trong tủ lạnh rửa sạch, cắt vỏ đem vào phòng.

Chín Trăm Chín Mươi Chín Bước Đi - Cửu Sắc Thiên KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ