Chương 64: Gom đủ tiền rồi

319 13 0
                                    

Chớm thu, trời chuyển sang dần lạnh hơn, ánh nắng bớt đậm hơn, dần nhạt màu, phủ khắp Bắc Kinh. Nắng là vậy, nhưng khí hậu vẫn lạnh như thường, trước khi ra khỏi nhà, Dương Thần Sơ quyết định khoác thêm một chiếc áo bành tô màu xám nhạt, lại đội thêm chiếc mũ họa sĩ, nhìn bản thân tươm tất trong gương, cô mới yên lòng đi đến Đài Truyền hình. Phụ nữ phải biết tự yêu lấy bản thân mình, bạn có xấu đến đâu, hay đẹp như tiên nữ, khi rời nhà, đều phải mặc đẹp trước đã, sau đó mới có quyền được tự tin hay kiêu ngạo. Sở dĩ hôm nay cô đến Đài Truyền hình là bởi vì danh sách phóng viên chuyển chuyên mục sẽ được công bố.

Đúng chín giờ, Dương Thần Sơ đi vào đại sảnh của Đài Truyền hình, người người vội đi ngược đi xuôi, thỉnh thoảng vang lên tiếng nói to của đạo diễn nào đó, chắc họ phải đi chạy tin gấp. Vị đạo diễn đó nhìn thấy cô thì mỉm cười, cô đưa tay coi như đáp trả lại.

"Dương Thần Sơ, chúc mừng cô nhé!" Đạo diễn trước khi đi khỏi Đài Truyền hình đã nói với cô câu đó.

Dương Thần Sơ biết ý nghĩa của lời nói đó, chín phần trong danh sách phóng viên chuyển chuyên mục, cô có phần, có lẽ là được chuyển sang một chuyên mục tốt. Cô mang theo tinh thần phơi phới gió xuân đi lên phòng giải trí.

Quả nhiên, đúng như cô dự đoán, khi cô có mặt tại phòng làm việc, trưởng phòng đã thông báo mười phút sau cô đến phòng họp để nhận chuyên mục mới. Ông ấy có vẻ không vui, nhiều hơn là tiếc nuối, ông ấy nói không muốn mất đi một phóng viên liều mình như cô, về sau, phòng giải trí bọn họ sợ rằng sẽ kém hơn. Cô an ủi trưởng phòng, cũng chỉ dừng lại ở mức an ủi, cô không muốn giả vờ rằng mình sẽ buồn bao nhiêu khi phải chuyển chuyên mục, bởi đây chẳng phải ý nghĩ thật sự của cô. Được chuyển sang chuyên mục khác tốt hơn, có ai lại không vui vẻ cho được, tỏ ra khiêm tốn quá, người khác sẽ cho bạn diễn kịch.

Trong phòng họp có tất cả hai mươi phóng viên, Dương Thần Sơ biết mặt khoảng mười lăm người, có người là từ chuyên mục thể thao, có người từ chuyên mục kinh tế, chính trị, ngay cả đời sống hay văn hóa, du lịch cũng có, có thể thấy lần chuyển chuyên mục phóng viên này diễn ra trên diện rộng, không giới hạn ở các phòng phát triển nào cả.

Giám đốc không có mặt ở đây, thay vào đó là phó giám đốc-Lam Cẩn Tranh chủ trì. Hôm nay, anh mặc một bộ vest màu đen, bên trong là chiếc áo sơ mi màu trắng, anh không cài cúc áo mà để mở, thấp thoáng phần xương quai xanh gợi cảm. Khi thấy cô bước vào phòng họp, anh có đưa mắt nhìn cô một cái rồi mỉm cười, Dương Thần Sơ càng tự tin hơn, cuối cùng công sức cô bỏ ra cũng được đền đáp.

Sau khi Lam Cẩn Tranh công bố rõ ràng danh sách cụ thể, có năm phóng viên được chuyển sang chuyên mục chính trị, trong đó có Dương Thần Sơ. Kết thúc cuộc họp nhỏ, trưởng ban biên tập chuyên mục chính trị thông báo những phóng viên mới được chuyển sang đến phòng chính trị, tiếp nhận công việc mới. Phóng viên chính trị và phóng viên kinh tế là hai chuyên mục có lượng công việc lớn nhất, bù lại, tiền thưởng cũng không phải là con số nhỏ.

Thật ra buổi họp phòng này chủ yếu là để mọi người làm quen với nhau, trưởng ban biên tập phân công công việc cụ thể, trong tuần này, Dương Thần Sơ phụ trách việc phỏng vấn một vị cố chủ tịch nước, mục đích để thăm dò ý kiến của ông ấy về các chính sách phát triển hiện nay.

Đếm ngược đau thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ