Chương 15: Thiên hạ

472 12 0
                                    

Chiếc gậy có gắn quả bom kia chưa chờ đến phút giây chạm đất đã phát nổ ngay trên không trung, giống như pháo hoa rực rỡ trong đêm giao thừa, nó còn tỏa sáng, chói mắt hơn cả ánh dương trên cao.

Những người trong hội trường hỗn loạn, chạy toán loạn. Người hoảng sợ hét lên, người xô đẩy người khác để bỏ chạy, có những người ngã khụy xuống khóc khi chứng kiến người thân, bạn bè của mình bị vụ nổ nuốt trọn.

Chỉ vài phút trước thôi, nơi đây vẫn còn náo nhiệt, rộn ràng, tràn đầy khí thế của một ngày hội, vậy mà giờ đây lại nồng đượm mùi vị của chết chóc.

Dương Thần Sơ đảo mắt tìm kiếm bóng hình của Lục Dương, có khi nào anh đã bị nổ thành trăm mảnh rồi hay không?

Tiêu Nguyệt hớt hải chạy tới, hai tay bấu chặt vào vai cô khiến cô đau nhói, con bé như phát điên, liên tục gào lên: "Anh em đâu rồi? Chị nói đi, anh ấy đâu, anh ấy ở đâu hả? "

Dương Thần Sơ gạt tay Tiêu Nguyệt ra khỏi vai mình, ánh mắt sắc bén: "Còn ở đây khóc lóc làm gì, mau đi tìm anh ấy mau!". Thấy Tiêu Nguyệt vẫn còn ngơ ngác, ánh mắt không có tiêu cự, cô lại gào lên, lần này âm lượng của cô còn to gấp mấy lần giọng Tiêu Nguyệt vừa rồi: "Em đứng ở đó làm gì nữa, nhanh, nhanh đi tìm anh ấy đi!... "

Dương Thần Sơ còn chưa kịp nói hết câu thì phía trước lại tiếp tục phát nổ, có lẽ quả bom kia còn chưa kích hoạt hết, nó tiếp tục há miệng, cắn xé từng sinh mạng bé nhỏ.

Một lực mạnh xô đẩy Dương Thần Sơ sang một bên, cô ngã lăn xuống đất, hoàn toàn nằm gọn trong lòng của người đàn ông. Mặt cô đập thẳng xuống nền xi măng rắn chắc, đau rát truyền đến, cô khẽ nhíu mày. Tầm mắt đánh sang bên cạnh, cô thấy Giang Thành Xuyên đang che chắn cho Tiêu Nguyệt, phía sau cậu ta là vô số mảnh vinh bay tới, có cái đã cắm sâu vào chân tay của cậu, nhưng Tiêu Nguyệt thì không hề gì.

Cô ngửi thấy mùi máu tanh nồng nặc, có dòng chất lỏng sền sệt chảy xuống mặt cô, một giọt rồi hai giọt, ba giọt.

Dương Thần Sơ chậm chạm quay mặt lại, nhìn thấy khuôn mặt trắng bệch của Lục Dương.

Anh mím chặt môi, cằm bạnh ra, nơi thái dương đã chảy máu, dòng chất lỏng kia men theo bờ má, chảy xuống cằm anh, cuối cùng thấm vào da của cô.

Đây là lần thứ hai cô nhìn thấy anh nhíu mày thật chặt, là lần thứ hai cô thấy anh cau có, đau đơn, cũng là lần thứ hai cô được nằm trong lồng ngực an toàn của anh.

Dương Thần Sơ hoàn toàn thức tỉnh, gắng gượng nỗi đau nhức ở cánh tay, sờ ra sau lưng anh, là máu, toàn là máu. Chiếc áo đồng phục màu trắng xanh bị nhuốm đỏ.

Tuy là mùa đông nhưng vì tham gia thi chạy nên Tiêu Nguyệt lấy cho hai người đồng phục khá mỏng, chỉ là chiếc áo phông bình thường. Nếu anh mặc đồ dày một chút, có lẽ sẽ không bị thương nặng đến vậy sao?

"Não anh bị ngập nước à? Ai bảo anh đẩy tôi ra? Hả? ", Dương Thần Sơ nắm chặt tay, dần thoát ra khỏi cái ôm của anh. Mắt cô đã ngấn lệ, nhưng giọt lệ kia đã bị cô nuốt ngược vào trong.

Gió rít gào lên từng cơn khiến toàn thân cô lạnh toát, phía trước vẫn là những tiếng nổ 'tanh tách'.

Lục Dương khẽ cười, tay vén mấy sợi tóc lòa xòa của cô: "Sao ngốc thế? "

Đếm ngược đau thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ