Lục Dương là một người đàn ông vừa có tính chiếm hữu cao lại vừa cởi mở, anh giống như sợi dây tảo biển, nếu ngoan ngoãn nằm trong phạm vi của anh sẽ vô cùng thoải mái, không bị gò bó, nhưng chỉ cần bạn cựa quậy muốn vùng mình thoát khỏi phạm vi ấy, lập tức sẽ bị anh trói chặt, cưỡng ép đến ngạt thở, đây chính là hình dung của Dương Thần Sơ về anh. Cũng may, anh chưa bao giờ che dấu điều này, nếu anh có ý định lấp kín tính tình này, bạn sẽ chỉ còn cảm giác e dè và sợ hãi.
"Em không thể thắng thắn mà hứa rằng giữ khoảng cách với Lam Cẩn Tranh. Anh ấy cùng em lớn lên, cùng em trải qua thời niên thiếu, khi khó khăn, anh ấy luôn đưa tay ra giúp đỡ, vậy nên, một cái ôm của em, một cái vỗ về của em giống như đáp trả lại vậy. Cuộc sống luôn có một quy luật bất biến, có cho đi ắt sẽ có nhận lại. Nếu anh ấy chỉ một mực muốn cho đi, còn em chỉ biết khư khư nhận lấy, có lẽ quan hệ thân thiết này đã sớm có vách ngăn, lúc đó, ngay cả khi em cô đơn nhất, cũng sẽ không có ai làm bạn." Giọng cô nói đều đều, người ngoài nghe vào sẽ lầm tưởng cô chỉ đang đưa ra quy luật trong cuộc sống. Nhưng Lục Dương nhận thấy cảm giác trống vắng, khát khao được che chở của cô. Anh hiểu cảm giác ấy tồi tệ như thế nào. Bề ngoài tưởng như bình thường không thee bình thường hơn, nhưng trong lòng đã sớm xuất hiện lỗ hổng, có lúc sẽ nhói lên cơn đau thấu tim.
Anh không muốn bắt ép cô làm theo ý mình, chỉ đưa tay vuốt tóc cô.
Dương Thần Sơ cũng không mở miệng, bầu không khí nhất thời đông cứng, lặng nhắt như tờ.
Bản tin đã kết thúc, cô nhoài người về phía trước lấy remote, chuyển sang kênh âm nhạc. Lúc này, đang đúng giờ phát sóng chương trình "Ca vương giấu mặt"*. Trên màn hình, người ca sĩ đeo mặt nạ kín mít, chỉ hở hai mắt đang cất cao giọng hát, Dương Thần Sơ nhận ra bài hát người ca sĩ đang thể hiện là bài "Sức mạnh của tình yêu"-ca khúc dấu ấn của Lục Dương. Cô nhắm mắt, tập trung cảm nhận từng ca từ của ca khúc. Lát sau, cô mở mắt: "Em thấy ca sĩ này cover lại ca khúc này không hay bằng bản gốc. Bản gốc em cảm nhận được hơi ấm từ từng câu, từng chữ anh phát ra, cảm thấy rất là hạnh phúc, lại thấp thoáng sự quyết tâm, nghị lực của một người đàn ông kiên trì theo đuổi tình yêu của mình. Còn khi ca sĩ này thể hiện, anh ta đã làm mất đi cái đẹp nhất của bài hát rồi. Tuy có hay nhưng thành thật, vẫn không bằng bản của anh."
*Ca vương giấu mặt: một chương trình âm nhạc của Trung Quốc. Để biết thêm chi tiết, các bạn vui lòng lên google, search từ khóa Ca vương giấu mặt.
"Mỗi ca sĩ đều có cách thể hiện, biến tấu riêng. Cùng là một ca khúc, cùng là một giai điệu, ca từ, nhưng nếu hai người hát theo phong cách riêng của họ, người nghe sẽ cảm nhận được nét khác biệt đó. Như em nói, bản của anh mang theo tình yêu ấm áp, kiên định, thì bane của ca sĩ này mang đến sự nhiệt huyết, da diết, giống như đang kể về câu chuyện cũ thì đúng hơn." Mỗi lần anh nói, hơi ấm từ anh đều phả vào tai cô, khiến cô hơi nhột, nhưng giờ phút này cô đã chìm đắm trong lời anh nói. Cô nghe kỹ ca sĩ đó hát hơn, quả thật cảm nhận được điều mà anh nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đếm ngược đau thương
Ngẫu nhiênTác giả: Cố Diệp Tử Hệ liệt: Giai điệu mê hoặc Nhân vật chính: Lục Dương, Dương Thần Sơ. Các nhân vật khác: Tiêu Nguyệt, Giang Thành Xuyên, Bách Kiến, Lam Cẩn Tranh, Phong Triển, Lý Thấm.... Có một tình yêu ngọt ngào tới cốt tủy lại có một tình...