Màn hình điện thoại trở lại màn hình chính. Dương Thần Sơ lo lắng Cố Tư Niên sẽ bi quan mà nghĩ quẩn. Cô bé này là người yếu đuối, mau nước mắt, vô cùng trân trọng tình cảm gia đình. Giờ bố mẹ ly hôn không khác nào quả bom nổ tung trong tưởng tượng tươi đẹp của cô ấy, chắc chắn Cố Tư Niên đã đả kích không nhỏ.
Dương Thần Sơ đem điện thoại đút vào trong ba lô, xách ba lô lên, nói với Lục Dương: "Anh cứ làm việc của mình đi, em đến sân bay."
"Đi cùng đi, anh cũng phải đến sân bay." Lục Dương gấp laptop lại, tháo kính xuống.
Bấy giờ Dương Thần Sơ mới để ý thấy trên xe của anh có mang theo va li, cô chợt nhớ ra anh sẽ đến Trường Sa tham gia chương trình chào đón năm mới.
Cô dừng lại động tác muốn xuống xe, gật đầu với anh. Lý Thấm hiểu ý, khởi động xe.
Sân bay Bắc Kinh.
Lý Thấm không lái xe đến cửa chính mà dừng lại cách sân bay năm trăm mét, tránh gặp phải phóng viên.
Từ khi vụ nổ xảy ra tại đây, Dương Thần Sơ đã không đến đây lần nào nữa. Chỉ cần vô tình đi qua, cô có thể ngửi thấy mùi máu tanh nồng nặc ngày hôm đó, tiếng kêu khóc tang thương, khung cảnh hỗn loạn, mịt mù, nó khiến cô cảm thấy ngột ngạt, khó thở.
Ngồi trên xe, sân bay Bắc Kinh hiện ra trước mắt. Cô ngồi trong xe, tay nắm chặt, tựa hồ muốn dùng sự sắc nhọn của móng tay, găm chặt vào da thịt, dùng cái đau đó để đàn áp nỗi sự hãi đang dần bủa vây lấy cô.
Lục Dương lúc cứu cô vào mấy tháng trước cũng nghe được tình cảnh của cô, anh hiểu trong lòng cô đang lo sợ điều gì. Anh đưa tay, bao bọc lấy bàn tay đang nắm chặt của cô lại. Từng khớp xương rắn chắc, ngón tay dài, thon gầy của anh đan xen vào ngón tay cô, cô cảm nhận được sự ấm áp, nó như dòng chảy len lỏi vào ngóc ngách trong cơ thể cô, xua tan cái giá lạnh của sự sợ hãi.
Anh đưa cho cô một cái lá cây nhỏ, hình lưỡi liềm, viền lá có hình răng cưa, là chiếc lá tươi, có lẽ anh đã ngắt nó không lâu. Dương Thần Sơ nhìn anh khó hiểu.
Lục Dương đưa chiếc lá đặt vào tay cô: "Nó sẽ giúp em vượt qua được chướng ngại tâm lý."
Cô nhìn nó, chiếc lá màu xanh thẫm, mang theo cảm giác mát lạnh, thoang thoảng mùi hương bạc hà, thanh thanh. Cô không nghĩ anh sẽ có bên người chiếc lá này: "Anh luôn giữ trong người chiếc lá bạc hà này sao?"
Lục Dương lấy kính râm đeo lên, đội mũ lưỡi trai màu đen, môi mỏng của anh mấp máy: "Thói quen thôi." Anh nhìn cô mỉm cười: "Xuống đi, nhớ để ý phóng viên."
Cô cũng cười với anh, đem chiếc lá cất cẩn thận vào túi áo, mở cửa xe.
Vào trong sân bay, cô đi đến bảng thông báo, thấy chuyến bay đến Mỹ còn mười phút nữa mới cất cánh.
Tiếng của nữ phát thanh viên vang lên máy móc: "Chuyến bay đến Mỹ còn mười phút nữa cất cánh. Đề nghị quý khách đến trạm kiểm tra hành lý. Xin trân trọn cảm ơn. Tôi xin thông báo lại..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đếm ngược đau thương
DiversosTác giả: Cố Diệp Tử Hệ liệt: Giai điệu mê hoặc Nhân vật chính: Lục Dương, Dương Thần Sơ. Các nhân vật khác: Tiêu Nguyệt, Giang Thành Xuyên, Bách Kiến, Lam Cẩn Tranh, Phong Triển, Lý Thấm.... Có một tình yêu ngọt ngào tới cốt tủy lại có một tình...