Ayen's POV
Ito yung unang araw ng Intramurals at late ako. Kasalukuyang naghihintay ako ng tricycle pero wala pa ring dumadaan. 10 minutes na akong naghihintay dito. Yung kapatid ko naman hindi ako hinintay.
Siguradong nag-uumpisa na yun. Sa awa ng diyos may dumaan naman na tricycle. Sumakay ako agad. Pagkahinto sa paaralan namin nagbayad na ako at bumaba. Tumakbo agad ako papunta sa Auditorium kung saan magaganap ang program. Pagpunta ko dun marami ng tao. Hinanap ko kung saan nakapwesto ang team namin at pumunta nadun. Umupo ako sa bakanteng upuan katabi ni Dina.
"Oh ba't ngayon ka lang?" Dina.
"Nalate ako ng gising eh.Kanina pa ba nag umpisa?" tanong ko sa kanya.
"Oo. Buti nga maaabutan mo pang kumanta yung banda nila Axel eh." Dina.
Yun lang naman kasi ang inaabangan ko taon taon pag opening ng Intrams, ang pagkanta ni Axel.
Nandun si Lorie at Joshua sa stage. Tiningnan ko lang sila habang nagsasalita.
"And now, ang hinihintay ng lahat!" si Lorie.
"Ang pangpagoodluck charm sa lahat ng players. Ito na ang mga kaibigan ko!ang--" Joshua.
"The Boyfriends!!!" silang dalawa.
"Waaaaah!!"
"Aaaaaaah!!"
"We love you Axel!!"
"Go Mark baby!"
"Akin ka nalang Migz!!"
"Galingan mo Michael my labs!!"
Sigawan ng mga babae. Nakisali din si Dina. Ako nakatingin lang sa kanila.
Si Axel ang vocalist. May gitara din na nakasabit sa kanya. Si Migz sa piano, si Michael sa drums at si Mark sa gitara din.
Now playing:
Walking in the Rain"Sitting by the window
Singing songs of love
Wishing you were here because
The memorys not enough"Nakatingin lang ako sa kanya.
Ang ganda ng boses nya, nakakainlove."Wear my mask in silence
Pretending I'm alright
If you could see
Then you would be
Here standing by my side"Wala syang emosyon na kumakanta habang nakatingin sa audience. Pero....
"It may be hard to believe
But girl you're the only one i need
It may be hard along the way
It's this feeling I get
When blue skies turn to grey"Nandun naman sa boses nya yung emosyon.
"Feel's like I'm walking in the rain
I find myself
Trying to wash away the pain
Cause I need you to
Give me some shelter
Cause I'm fading away
And baby,I'm walking in the rainOh,oh"
Winagayway ng mga manonood ang kanilang mga kamay habang sumasabay sa kanta.
"Every single hour
Of every single day
I need to cry,my eyes are dry
I've cried my tears away"
BINABASA MO ANG
Devoted Heart (HS1)
RomanceThis is a story about love and loyalty despite of pain, tears and trials. Si Ayen Grace Fernandez ay isang ordinaryong babae. Isa siya sa mga nagkakagusto sa School Hearthrob nila na si Axel James Garcia. Mas lalo ba siyang magkakagusto sa ora...