Chapter 62

4 0 0
                                    

Saan na naman ba nagpunta ang babaing yun??? Bakit ba hanggang ngayon wala pa siya dito sa apartment??? Nag-aalala na ako sa kanya. Hindi ko rin siya makontak. Kanina pa ako hindi mapakali dito sa inuupuan ko, baka kasi kung ano na ang nangyari sa kanya. Hindi rin kami sabay na umuwi kanina dahil nag text siya sa akin na mauuna na siyang umuwi, pero bakit hanggang ngayon wala pa rin siya???

Para na rin mabawasan itong kabang nararamdaman ko ngayon, Hayaan niyo munang ipakilala ang sarili ko sa inyo.

Hi! Everyone, My name is Roxxanne Jade Lopez. I'm 17 years old and I'm a Grade 10 student. Kakatransfer ko lang po dito sa Wattpad International High School, 2 weeks ago. Sa katunayan po, sa states po talaga ako nag-aaral. Kaya lang nagkaroon ng kunting problema ang bussiness ng family ko dito sa Pilipinas. Kaya we decided to go home to Fix the problem. I am leaving with my Bestfriend since the day that I met her. Yeah, we met in a Park, somewhere in California. And we became friends that day, then she told me that she was leaving all alone. Nang tanungin ko siya kung bakit??? She told me that she was being abandoned by her own father. She was crying that time, and she told me that she was afraid to live in a place that she didn't use to. We were both young that time, and I also found out that she was also a Filipino. So, I bring her in our house. Then she told us the whole story before she was being thrown out. That day also, my family decided to let her live with us. My parents treated her as their own daughter since I am the only child and I really wanted to have a brother or sister and we were lucky to have her in our family. She also treated us as her own family. I am one year ahead from her and she is not just only my bestfriend but a little sister also. Kaya ganoon na lamang ako mag alala sa kanya. Kaya hindi ako OA ha, sadyang maalalahanin lang talaga.

 Kaya hindi ako OA ha, sadyang maalalahanin lang talaga

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Anyways, Nice to meet you nga pala mga Bro's and Sis. ☺☺☺

Napalingon ako dahil narinig ko ang biglang pagbukas ng pinto,

"Hindi ko talaga tatanggihan ang tulong mo,"_Anding

I just rolled my eyes at tinulungan siya sa pagdala ng mga pinamili niya.

"Sana sinabi mo manlang sa akin na pupunta ka pala sa grocery store,"_Ako

"Sorry, na lowbat kasi ako"_Siya

"Na lowbat ka o baka yung cellphone mo???"sabi ko habang tinutulungan siyang ilagay sa Refregarator ang mga pinamili niya.

"Whatever,"sabi niya at inirapan ako

"Pahingi ako ng isa ha???"sabi ko at hindi na hinintay pa ang sagot niya.

Yum...Yum...Yum... 😋😋😋 I love Chocolates 🍫🍫🍫

"Ice cream, gusto mo???"sabi niya na mas lalong ikinatuwa ko

"Sure,"agad na sabi ko

"Ay! Wag nalang pala, nag bago na ang isip ko,"sabi niya at isinara na ang ref.

Napapout nalang ako nang marinig ang sinabi niya.

"Joke lang Bes, para talaga sayo ang lahat ng yan"sabi niya at bigla nalang akong niyakap

"Weh, di nga???"di makapaniwalang sabi ko

"Ayaw mo, sige wag nalang pala"_Siya

"Uy, wala akong sinasabing ganon"sabi ko

"Ano nga pala ang ulam natin???"biglang tanong niya

"Tinola at piniritong isda,"sabi ko sa kanya habang sarap na sarap sa kinakain ko

"Ah, okay. Kumain kana???"tanong niya

"Oo eh. Pasensya na hindi na kita hinintay, nagugutom na kasi ako"_Ako

"Okay lang."_Siya

"Sige na, magbihis kana doon. Ipaghahanda nalang kita ng makakain,"sabi ko sa kanya

"Thanks"sabi niya at pumunta na sa kwarto niya.

Makalipas ang ilang minuto bumalik din agad siya.

"Hindi pa rin ba dumarating ang isa nating ka boardmate???"tanong niya at nagsimula nang kumain

"Hindi pa naman,"sagot ko sa kanya habang ipinagpapatuloy ang pagkain ng Ice cream.

Tatlo kasi kaming nakaboard dito sa apartment. Unfurtunately, hindi pa naman dumarating yung isa kaya kaming dalawa lang muna ang tao dito. Actually, boarding school naman ang school na pinapasukan namin kaya lang we decided na sa labas mag board, dahil hindi masyadong mahigpit. Anytime kasi pwedi kang gumala kung gugustuhin mo. Unlike kapag nado-dorm ka, hindi ka basta-basta makakalabas. Malapit lang naman itong apartment sa school na pinapasukan namin, Apat na bahay lang naman ang pagitan mula sa school kaya pwedi mo siyang lakarin.

"Anong club pala ang sinalihan mo sa school???"tanong ko sa kanya

"Arts and Theatre, ikaw???"_Siya

"Campus Journalism"sagot ko naman sa kanya

After niyang kumain, nanood lang kami ng movie tapos nag-usap about sa kung ano-ano then napagpasyahan na namin na matulog ng maaga dahil may pasok pa bukas.

To be Continued...

ScarletNicole


Chics HunterWhere stories live. Discover now