Chương 87

4.3K 135 0
                                    


Hết giờ lâm triều, An Dương vương đang chờ ở bên ngoài Tử Thần điện xin yết kiến rốt cuộc cũng được hoàng đế tuyên gặp. 

Lúc An Dương vương tiến vào, Sùng Đức hoàng đế đang đọc tấu chương, vẻ mặt rất nghiêm túc, loại bộ dáng nghiêm túc đột nhiên vừa nhìn thấy, khiến ông không nhịn được nghĩ tới người bây giờ vẫn còn ở Đồng thành, thập thất hoàng đệ của hoàng thượng -Túc Vương, không khỏi da đầu có chút tê dại, trong lòng biết chắc chắn là đã có chuyện gì xảy ra mới có thể khiến vị đế vương luôn không lộ ra hỉ nộ ái ố lại có vẻ mặt nặng nề này.

"Thần tham kiến hoàng thượng." An Dương vương tiến tới hành lễ.

Sùng Đức hoàng đế dời tầm mắt khỏi tấu chương, "An Dương vương xin đứng lên." Đợi An Dương vương đứng dậy, Sùng Đức hoàng đế đưa tấu chương trong tay sai thái giám đưa cho An Dương vương xem qua.

Tấu chương này được đưa tới từ Tây Bắc, chỉ có một tin tức: An Thuận vương mưu phản ở Tây Bắc.

An Dương vương mặc dù sớm đã biết An Thuận vương sẽ phản, nhưng không ngờ lại nhanh như vậy, đột nhiên thấy tấu chương này liền cảm thấy kinh hãi. Trong lòng cũng âm thầm kêu may mắn, ông lúc trước đã cự tuyệt An Thuận vương, nhi tử lúc này cũng đã rời khỏi kinh thành, không người nào có thể uy hiếp được ông, không sợ An Thuận vương sẽ có hành động trả đũa vì mưu phản thất bại. 

"Tam ca, xem ra Ngũ ca đã không chịu được rồi." Thanh âm của Sùng Đức hoàng đế rất nhẹ.

Nghe giọng hoàng đế như vậy, An Dương vương biết trong lòng hoàng đế lúc này đã quyết tâm trừ khử An Thuận vương. hiện nay Đại Sở đang giao chiến cùng Bắc Việt, mặc dù không đến nỗi thù trong giặc ngoài, nhưng An Thuận vương lựa chọn mưu phản vào lúc này chẳng khác nào tát một cái vào mặt Sùng Đức hoàng đế cho nên đã chọc giận đến vị đế vương thâm trầm này. Vì vậy, hoàng đế mới gọi ông vào cung, có lẽ là cùng thương nghị với nhau về chuyện An Thuận vương mưu phản.

Sau đó, quân thần bắt đầu thương nghị. Giữa chừng thì Sùng Đức hoàng đế lấy một cuốn sổ nhonhỏ từ trong đống tấu chương trên ngự án, mở ra nhìn một chút, trên mặt lộ ra nụ cười nhàn nhạt, trong lòng An Dương vương có chút kỳ quái không hiểu phần tấu chương kia viết cái gì mà khiến hoàng đế nở nụ cười vui vẻ như vậy trong lúc này.

"Tam ca, đây là thư Khiếu Thiên viết cho trẫm, huynh cũng xem một chút đi." Những lúc như vậy, để tỏ lòng thân cận, Sùng Đức hoàng đế cũng sẽ xưng hô thân cận đối với mấy vị huynh đệ ở kinh thành. Sùng Đức hoàng đế sai người đem bức thư tới cho An Dương vương xem qua, cảm thấy tin tức tốt này cũng nên để cho người làm phụ thân như hắn được biết. Đây là bức thư được gửi về từ một thành thị ở phương nam vào tối hôm qua, lúc đó vì chuyện An Thuận vương mưu phản nên hắn không còn tâm tình nào mà xem, hiện tại lật tới, đúng lúc An Dương vương cũng đang ở đây, cũng nên có chút nhân tình để cho hắn biết tin tức tốt này trước tiên.

An Dương vương có chút nghi hoặc, không biết tại sao hoàng đế lại cho mình đọc bức thư con trai mình viết cho hắn. Chỉ là khi An Dương vương đọc xong bức thư thì mặt không khỏi sung huyết đỏ bừng, tin tưởng nếu nhi tử ở đây lúc này, tuyệt đối sẽ níu lấy cổ áo của ông mà gầm thét.

[Hoàn]Hiền thê cực khỏe - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ