Chương 3

10.8K 413 36
                                    

Mặc kệ Liễu Hân Linh mê mang cùng khó chịu như thế nào, hai tháng sau, nàng đều phải gả vào An Dương Vương phủ.

Mười ngày sau khi tứ hôn, trong kinh thành có lệnh điều động một số quan viên, Liễu Minh Thành được thăng lên làm Hàn Lâm viện học sĩ, quan hàm ngũ phẩm. Mọi người đối với kết quả này cũng không có gì ngoài ý muốn, tin tưởng qua thêm một khoảng thời gian nữa, nếu Hàn Lâm viện lại có quan viên bị điều động, ông chính là Hàn Lâm viện đại học sĩ. Thân phận này tuy rằng không tính là cao, nhưng với tư chất của ông, xem như trời cao đã ưu đãi, Liễu gia coi như có thể ngẩng cao đầu.

Nhất thời, cửa nhà Liễu gia bị gió lốc từ thân thích cùng đồng nghiệp đến chúc mừng mà bị đạp hư, tặng lễ vật lôi kéo quan hệ này nọ là không thiếu. Đương nhiên, cũng có một ít người đối với việc làm của Liễu Minh Thành vô cùng khinh bỉ, đều cho rằng ông bán nữ nhi mới khiến cho An Dương vương nâng đỡ, bằng không lấy tư chất của ông, làm đến chết cũng chỉ có thể là biên tu thất phẩm ở Hàn Lâm viện, làm sao có thể một đường thăng quan tiến chức như vầy.

Liễu Minh Thành tuy trên mặt khách khí cùng bọn họ hàn huyên, sau lưng thì giận đến nỗi thiếu chút nữa là bị nội thương.

Nếu có thể, ông hoàn toàn không cần tiền đồ như thế này, cũng không muốn để con gái của mình nhảy vào hố lửa, cả đời liền bị hủy như thế.

Bên ngoài bọn họ náo nhiệt, Liễu Hân Linh im lặng ở trong viện của mình thêu gía y, sa vào trong thế giới riêng của bản thân.

Đương nhiên, đại tỷ nhị tỷ đã xuất giá nghe chuyện liền trở về an ủi, Liễu Hân Linh chỉ là ngồi im lặng bình thản, mỉm cười lắng nghe các nàng bênh vực kẻ yếu,tức giận mắng An Dương Vương phủ ỷ thế hiếp người, lấy hoàng thượng đến ép bọn họ không còn đường lui, quả thực là lòng muông dạ thú, ác bá còn hơn đạo tặc, đáng giận…….vân vân.

Việc này, nàng chỉ cần im lặng lắng nghe, không đi tham dự, miễn cho các nàng càng thêm bị kích động thần kinh, làm ra chuyện nhiệt huyết gì không thể vãn hồi, thì thảm a…….

Đại ca, nhị ca, tam ca của nàng đều đã thành thân cưới lão bà, ánh mắt của các chị dâu thì khác nhau. Đại tẩu Lý thị là một người suy nghĩ sâu rộng, một bên nhu hòa trấn an nàng, một bên phòng ngừa phu quân nhà mình cùng các tiểu thúc nói ra những lời đại nghịch bất đạo gì đó. Nhị tẩu Lưu thị là người lãnh đạm, không thích nhiều chuyện, chỉ ngồi dự thính, ngẫu nhiên nói mấy câu. Tam tẩu Vương thị thì thuộc dạng miệng nói không suy nghĩ, cái gì muốn nói liền nói, tuy rằng tâm địa không xấu, nhưng là khi nói lời gì đều làm cho người ta có chút không thoải mái. Mấy chị dâu đều tập hợp lại đây, Liễu Hân Linh không khỏi có chút đau đầu.

Nói thực ra, hôn sự này Liễu gia không có một người nguyện ý, trong lòng huynh đệ tỷ muội Liễu gia đã cực kỳ cáu giận tên thế tử An Dương vương kia, đặc biệt khi nghe nói đến đủ loại tiếng xấu đang thịnh hành của hắn, sắc mặt càng đen.

Nhưng đây là hoàng thượng tự mình ban hôn, bọn họ dù không nguyện ý, cũng không thể kháng chỉ không tuân. Thời đại này, lời dạy của thánh nhân, “Nhân nghĩa lễ trí tín, trung hiếu liêm sỉ dũng” đã khắc sâu vào trong khung phẩm đạo đức, nhất cử nhất động ai cũng tuân theo lời dạy của thánh nhân, nếu bảo bọn họ phản kháng thánh chỉ là chuyện tuyệt đối không thể xảy ra, nghĩ cũng đừng nghĩ…..

[Hoàn]Hiền thê cực khỏe - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ