[MĐĐTSPPLK] P1. Chương 17

5.8K 571 37
                                    

Tác phẩm: Muốn Đồ Đệ Thẳng, Sư Phụ Phải Lãnh Khốc.

Tác giả: Tiểu Mục (小目)

Thể loại: đam mỹ, xuyên thư, niên hạ, hệ thống, cổ đại, tu chân, linh dị thần quái, thanh thủy văn, xuyên việt giá, cường cường, thụ sủng công, HE. 

Couple: ngụy bạch liên hoa quỷ súc trung khuyển đồ đệ công x ngụy cao lãnh ngạo kiều thực chất nhi tử khống thoải mái sư tôn thụ.

Truyện được đăng tải trực tiếp tại wattpad.

***

Cuối cùng cũng chỉ còn một ngày nữa Đồng Vân phái sẽ mở cuộc khảo sát chất lượng tu luyện toàn môn. Các vị lãnh đạo ra lệnh cho chúng đệ tử dừng tu luyện một ngày cuối cùng để đi tân trang lôi đài.

Niệm Hoa là đại đệ tử của Đồng Vân phái không có khả năng vào ngày này được rảnh rỗi. Không chỉ làm việc đơn giản mà tay chân còn kết hợp với não, liên miệng chỉ trỏ phân phó các đệ tử trang trí tiên đài theo đúng ý mình. Thực ra đây là lần đầu tiên được đứng ra làm người chỉ huy, tuy có hơi không quen nhưng qua nửa nén hương thì hắn thấy cái gì mình cũng nói được, tâm trạng ít nhiều tốt lên, ngồi thuyền băng hóng gió mát lượn đi lượn lại.

Vừa vặn đúng mấy ngày này trời ngừng mưa, rạng đông ửng hồng, nắng ấm chiếu sáng. Để gió thổi qua, Niệm Hoa cảm tưởng mình như đang bay trong cõi tiên. Ở hiện đại tuy công nghệ tiên tiến, nhưng có mấy ai có thể được tự do bay lượn như kiểu này.

Bên Yến Thanh Bạch và Đỗ Yến cũng không rảnh rỗi, một người giám sát các đệ tử đăng kí thẻ bài, người còn lại thì đi giăng vải tơ hồng đi treo khắp lôi đài, vì thế mà lôi đài rực rỡ hơn hẳn, không những vậy còn có hương hoa nhài thanh dịu truyền đến mỗi khi gió thổi qua.

Ba người nhiều việc, chúng đệ tử cũng phân công nhau trợ giúp tất bật. Ngự kiếm bay từ đông sang tây rồi lại từ tây sang đông, hết trái nam rồi đến phải bắc. Đối với chúng đệ tử, đây chính là không khí chuẩn bị của ngày đại hội sắp tới, sôi nổi, náo động hiếm thấy, hoàn toàn trái ngược với những ngày bình thường tẻ nhạt trong phái.

Niệm Hoa cảm nhận luồng gió sớm mơn man, lại nhìn dòng người ngược xuôi, bất tri bất giác cực kì buồn ngủ. Thuyền băng lập tức biến thành quan tài băng, ‘ầm’ một cái rơi xuống đất dọa chúng đệ tử hốt hoảng. Ai cũng nghĩ có chuyện gì đó mà đập quan, không ngờ đập sao cũng không vỡ, lại thấy người bên trong đó nhắm mắt đầy thoải mái cùng thanh thản.

Đám đệ tử bị một màn này dọa sợ, đứa gọi sư phụ đứa gọi sư bá, giở ra hết công lực cũng không phá nổi băng, chẳng mấy chốc bu thành một vòng tròn lớn. Từ chỗ Yến Thanh Bạch ở trên cao nhìn xuống, không khác đàn ruồi đen đang bu quanh khối băng là bao.

Trán hắn giần giật, nhấc tay gọi lôi đến, hướng quan tài băng bổ xuống một nhát.

Trong lúc làm việc, còn có tâm trạng để ngủ?

Ngay khi ấy, nghiệt hỏa phóng ra, mạnh mẽ đụng độ với thiên lôi, không hề chịu yếu thế.

Điện lôi này Yến Thanh Bạch không dùng hết ba phần công lực nên cũng không coi là mạnh, chỉ là không ngờ chuyện hắn làm lại có người dám đối nghịch. Đợi cho điện lôi cùng nghiệt hỏa tiêu tán trong không khí, Yến Thanh Bạch mới liếc mắt nhìn đến đệ tử đứng riêng một chỗ bên ngoài ngoài vòng tròn, thấy y đang lặng lẽ nhìn mình.

[ĐM/Xuyên thư] Muốn Đồ Đệ Thẳng, Sư Phụ Phải Lãnh Khốc - Tiểu Mục.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ