[MĐĐTSPPLK] P1. Chương 13

6.4K 675 203
                                    

Tác phẩm: Muốn Đồ Đệ Thẳng, Sư Phụ Phải Lãnh Khốc.

Tác giả: Tiểu Mục (小目)

Thể loại: đam mỹ, xuyên thư, niên hạ, hệ thống, cổ đại, tu chân, linh dị thần quái, thanh thủy văn, xuyên việt giá, cường cường, thụ sủng công, HE.

Couple: ngụy bạch liên hoa quỷ súc trung khuyển đồ đệ công x ngụy cao lãnh ngạo kiều thực chất nhi tử khống thoải mái sư tôn thụ.

Truyện được đăng tải trực tiếp tại wattpad.

***

Niệm Hoa biết nữ nhân xinh đẹp trước mắt tên là Hồng Yêu, là nhân vật qua đường không cẩn thận bị xe cán. Tuy không rõ lí do vì sao nàng xuất hiện ở đây, nhưng lại cảm thấy cuộc nói chuyện này bớt căng thẳng đi rất nhiều.

Hồng Yêu là hoa tu, chân thân là hoa hồng. Hoa Đông thành náo nhiệt ồn ã, không khác kinh thành là bao. Người đến kẻ đi tấp nập, tuy vậy vẫn có một nơi ít được người biết đến, chính là cánh đồng hoa phía đông. Nơi này dù đẹp nhưng hoang dã, người ta vẫn đồn thổi ở đây thường xuất hiện yêu ma quỷ quái, cho nên dần dần bỏ quên mảnh đất quý này, mọi thứ cứ tự nhiên hình thành. Cũng đúng, Niệm Hoa viết đó là đất thánh, vì đây là thể loại truyện tu chân huyền huyễn, nên nếu đất này đã có linh khí, tự nhiên để động thực vật hấp thụ, lâu rồi sẽ trở nên có ý thức. Một ngàn năm, hai ngàn năm sau có thể biến thân, trở thành yêu, bắt chước hình dạng con người và trà trộn vào cuộc sống của họ. Yêu quái vẫn có lúc sẽ có con tốt con xấu, con người và yêu quái dù sao cũng là dị tộc lòng dạ tất khác, bọn họ phát hiện yêu quái đều đến từ mảnh đất kia thì dần dần sợ hãi. Dệt may và đồn thổi nhiều tin tức đáng sợ về nó.

Hoa Đông thành sở dĩ gọi là Hoa Đông thành vì nơi đây được các thần côn nhận định là đất thánh, nằm ở phía đông, hằng năm đều lấy các mỹ nhân từ đây để cống nạp cho triều đình.

Mà chốt lại chính là, Hồng Yêu này trông thì không khác nữ nhân trưởng thành nhưng thực chất trí tuệ chỉ chiếm 2% trong nàng ta mà thôi. Tức là suy nghĩ chẳng khác gì tiểu hài tử hai tuổi.

Nói những cái gì dễ hiểu thì nàng còn hiểu, chứ nói mấy thứ chưa nghe đến quả thực là làm khó nàng.

“Được rồi Hồng Yêu” Niệm Hoa nghĩ nhiều, lại thở dài: “Có thể nói cho ta biết vì sao cô đến được đây không?”

“Hồng Yêu? Gọi ta?” Hồng Yêu ngước nhìn Niệm Hoa, ngây ngô cười chỉ vào mình.

Niệm Hoa gật đầu: “Đúng, Hồng Yêu, tên ngươi.”

Nghe vậy, Hồng Yêu lập tức nói: “Ta rõ ràng mình không có tên” nhưng để nàng nghĩ thêm một chút, lại vui vẻ gật đầu: “Thế nhưng tên này... cũng không tệ. Ta rất thích!”

“Ngươi thích thì tốt rồi!” đây là tên ta đặt cho ngươi, không thích mới là lạ! Niệm Hoa nghĩ vậy trong đầu, âm thầm hắc hắc cười trong bụng.

Lòng vòng một hồi, cuối cùng vẫn phải quay về chủ đề chính. Hồng Yêu ăn một miếng bánh quế hoa, mở lớn mắt nhìn hắn cùng Liên Không, trong miệng lại hàm hồ nói: “Hỏi ta vì sao đến được đây? Còn không phải do hai người đem về!”

[ĐM/Xuyên thư] Muốn Đồ Đệ Thẳng, Sư Phụ Phải Lãnh Khốc - Tiểu Mục.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ